ซอ จียอน นางเอกเกาหลีสายฮา

ประวัติความเป็นมา จียอน

ซอ จียอน ( Seo Ji-yeon ) เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 1989 สัญชาติเกาหลีใต้ แต่มาสร้างผลงานการแสดงที่ประเทศไทย โดยครอบครัวได้อพยพมาอยู่ที่ไทยเมื่อเธออายุได้ 11 ปี ปัจจุบันนี้เป็นนักแสดงอิสระที่มีผลงานการแสดงละครไทยหลายเรื่อง เปิดตัวครั้งแรกในรายการ I Can See Your Voice Thailand วันที่ 8 มิถุนายน 2016 และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของ The Mask Singer Thailand โดยเธอได้กลับมาลงแข่งขันในรายการ The Mask Line Thai อีกครั้ง หลังจากห่างหายกันไปเป็นเวลานานหลายปี โดยเธอมาพร้อมกับหน้ากากแก้วหน้าม้า หลังจากที่ถูกตัดสินให้ถอดหน้ากากออกปรากฏว่าไม่มีกรรมการท่านใดทายถูกเลย เป็นผลให้จียอนเป็นดาราเกาหลีใต้คนแรกที่เปิดหน้ากากออกในรายการ The Mask Singer นับตั้งแต่ จิรายุ ละอองมณี ที่เปิดตัวใน The Mask Project A

ยิ้มใส ๆ น่ารัก ๆ

การเข้าสู่อาชีพในวงการบันเทิง

จียอนมีกี่ชายอีกคนหนึ่งที่เป็นนักร้องอยู่ในเกาหลี ทำให้เธอมีความฝันอยากที่จะก้าวตามความสำเร็จของพี่ ก่อนที่จะย้ายมาอยู่ในประเทศไทย ก็ได้แอบไปประกวดร้องเพลงอยู่บ่อยครั้ง สาเหตุที่ต้องแอบพ่อแม่ไปก็เพราะค่านิยมของผู้ปกครองเกาหลีนั้น เห็นว่าผู้หญิงควรทุ่มเทให้กับการเรียนมากที่สุด อย่างไรก็ตามด้วยความดื้อรั้นของจียอนก็ทำให้เธอได้พบกับเส้นทางชีวิตใหม่ ที่จะพาเธอเข้าสู่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการเริ่มถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Cheeze จากนั้นเธอก็ได้มีโอกาสได้เล่นเป็นนางเอกเอ็มวีของศิลปิน Toffy & Candy กับ เวลากับใจคน ของเป๊ก ผลิตโชคอีกด้วย

จำขำอะไรขนาดนั้นจร๊ะสาวน้อย

หลังจากที่เพื่อนเรียนเห็นว่าจียอนเป็นคนที่รักในการร้องเพลง ( กอล์ฟ-ไมค์ ) จึงชวนเธอไปลองคัดตัวกับโปรดิวเซอร์ ซึ่งก็ได้ไปถูกใจเข้ากับคุณ นิติพงษ์ ห่อนาค หรือ คุณดี้ ซึ่งนอกจากจะเห็นหน้าตาที่น่ารักของเธอแล้ว เขาชื่นชอบน้ำเสียงใสๆ ของจียอนเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เส้นทางอาชีพนักร้องของจียอนเปิดออกอย่างเต็มตัว หลังจากได้เข้าเซ็นสัญญาเป็นนักร้องประจำค่ายเพลง ‘ เอ็กแซ็กท์ ’ ของคุณถกลเกียรติ วีรวรรณ โดยจียอนได้เปิดตัวผลงานอัลบั้มแรกออกมาชื่อ The Eight ในบรรดาเพลงที่ฮิตถล่มทลายที่สุดในยุคนั้นคือ ‘สอนภาษารัก’ ที่ทำให้แฟนเพลงเริ่มรู้จักนักร้องสาวหน้าใหม่คนนี้กันมากขึ้น หลังจากนั้นเป็นต้นมา จียอนก็ได้รับเชิญไปร่วมรายการ เล่นละคร และ ซิตคอมอีกมากมาย

น่าเอ็นดูมากเลยค่า

สัดส่วนของจียอน

ไม่มีใครที่อยู่เฉยๆ แล้วจะมีหุ่นดั่งที่วาดฝัน เช่นเดียวกันสาวจียอนของเรา เพราะเธอชื่นชอบในการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยในอาทิตย์จะใช้เวลากับการออกกำลังกายไม่ต่ำกว่า 4 – 5 วัน ทำให้ตอนนี้เธอมีความสูง 160 หนัก 46 กิโลกรัม สัดส่วนรอบอก 32.5 รอบเอว 24 รอบสะโพก 25 แม้ว่าจะไม่ได้เป็นคนที่สูงมาก แต่หุ่นของจียอนจัดว่าเด็ดสุดอย่าบอกใคร ซึ่งหลายคนอาจจะเคยผ่านตากันมาบ้างแล้ว หลังจากที่จียอนเคยถ่ายภาพเซ็กซี่ให้กับนิตยสารหลายฉบับ เผยให้เห็นสัดส่วนที่ชัดเจนของเธอ และที่เห็นได้ชัดมากที่สุดคงจะเป็นบนนิตยสาร Maxim ที่ทำเอาลุคสาวหวานหายไปหมด เหลือแต่สาวเปรี้ยวที่พร้อมจะกระชากใจหนุ่มๆ

ปัจจุบันนี้จียอนมีผลงานการแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซิตคอม ( ชะนีหนีคาน, วุ่นนัก รักข้ามตึก, ก่อนบ่ายโชว ) ละครโทรทัศน์ ( สงครามนางงาม, สะใภ้ TKO, เล่ห์ลับสลับร่าบ ) และรายการทีวี ( ยุทธการสะท้านตับ, ครัวฮาพาชิม, อาหารดี อารมณ์ดี )สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของจียอน สามารถติดตามรับชมได้ในละครเรื่อง ‘ฟ้าฝากรัก’ ผ่านทางช่อง 3 กับ ‘หว่ออ้ายหนี่เธอที่รัก’ ของช่องพีพีทีวี

เผือกทุกเรื่อง