อั๋น วิทยา วสุไกรไพศาล นักแสดงฝีมือเด็ด ดีสุดขั่ว ชั่วสุดขีด จัดเต็มทุกอารมณ์

หน้าปก-อั๋น-วิทยา-วสุไกรไพศาล

ตอนนี้ต้องยอมรับว่า อั๋น วิทยา วสุไกรไพศาล เลือกที่จะไม่ได้สังกัดค่ายไหนเป็นพิเศษเลย อาจจะเป็นเพราะว่าเขามีประสบการณ์การทำงานในวงการมามากแล้วมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย รวมถึงการไม่สังกัดค่ายจะทำให้เขามีอิสระในการเลือกรับบทที่สอดคล้องกับตัวเขามากกว่า คนหนึ่งที่เรามองว่า เขาเป็นอีกหนึ่งดาราเจ้าบทบาทที่หลังจากมีอิสระจากค่ายดูจะได้ความหลากหลายของบทบาทมากขึ้น

อั๋น วิทยา น่ารัก

ข้อมูลส่วนตัว

อั๋น วิทยา เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2520 ปัจจุบันอายุ 44 ปี เกิดที่โรงพยาบาลหัวเฉียว กรุงเทพมหานคร ด้านการเรียนจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา สาขาคอมพิวเตอร์ ถือว่าดีกรีไม่ธรรมดาจริงๆ ผู้ชายคนนี้

อั๋น วิทยา หล่อ

การเข้าสู่วงการบันเทิง

อั๋น เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา มาก่อน ตัวเด่นๆที่จำได้ดี ก็จะเป็น ชาขาวเพียวริคุ , เชฟโรเรตซาฟิร่า, บัตรกรุงศรีจีอี และ กระดาษดับเบิ้ลเอ พอเล่นโฆษณามาสักระยะหนึ่งเจ้าตัวก็ได้ขยับไปอีกขั้นด้วยการไปเล่นมิวสิควิดีโอ เพลง เกิดมาเพื่อช้ำ ของศิลปิน ดัง พันกร เพลงผู้ชายเฮงซวย ของศิลปิน อมรินทร์ นิติพล สองเพลงนี้ถือว่าดังมากในช่วงเวลาที่โปรโมท นั่นทำให้ อั๋น ได้อานิสงค์ ดังไปด้วยพร้อมกัน ก่อนที่เจ้าตัวจะได้มาเล่นหนังเรื่อง โคลิค เด็กเห็นผี ในบทป้องภพ และ เรื่องแฝด ในบทบาทวี ในปีต่อมา สองเรื่องนี้ถือว่าแจ้งเกิดให้กับเขาได้ในฐานะนักแสดงคนหนึ่งเลย จึงทำให้เขามีโอกาสมามากมาย รวมถึงการเข้าไปสังกัดช่องสามด้วยในเวลานั้น เลยทำให้ผลงานของเขาในช่วงแรกเป็นการทำงานร่วมกับช่องสาม

ผลงาน

ก่อนจะมาเซ็นสัญญากับช่องสาม อั๋น เคยมีผลงานกับทางช่อง ไอทีวีมาก่อน ปี 2549 หนุ่มห้าวสาวใส หัวใจปิ๊ง ปี 2550 ฟ้ากับตะวัน, สะใภ้สุดขั้ว แม่ผัวสุดซ่าส์  จากนั้นจะเป็นผลงานกับช่องสามยาวๆเลย ปี 2551 นิมิตมาร ปี 2552 สาปภูษา, เจ้าพ่อจำเป็นกับเจ้าหนูนินจา ปี 2553 รุ้งร้าว, เลื่อมพรายลายรัก, มงกุฎดอกส้ม ปี 2554 ดอกส้มสีทอง, เลดี้บ้านนา, แม่ผัวตะบันไฟ แม่ยายตะไลเพลิง ปี 2555 สะใภ้ซ่าส์ แม่ย่าเฮี้ยน ปี 2556 มณีสวาท, สาปพระเพ็ง, มาดามดัน ปี 2557 ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล ปี 2558 บางระจัน ปี2559 เจ้าจอม ปี2560 แผนร้ายลงท้ายว่ารัก, ระเริงไฟ ปี 2561 ไข่มุกมังกรไฟ , ใต้ปีกปักษา ปี 2562 วัยแสบสาแหรกขาด โครงการสอง ปี 2563 ฟ้า ฝากรัก , สิงหะ นาคะ และเรื่อง ดวงตาที่สาม ที่รอจ่อคิวออนแอร์ อยู่

ไม่เพียงเท่านั้น อั๋นยังได้มีโอกาสแสดงละครในฐานะนักแสดงอิสระอีกด้วย ตั้งแต่ปี 2562 ใบไม้ที่ปลิดปลิว, สางนางพราย ปี 2563 บังเกิดเกล้า ปี 2564 กระเช้าสีดา, เรือนร่มงิ้ว , คือเธอ

ทางด้านงานทีวีซีรีย์ อั๋น ได้เล่นเรื่อง คลับฟรายเดย์ เดอะซีรีย์ รักไม่ได้ออกอากาศ ตอนรักนอกกฎ และ คลับสะพานฟาย

รางวัล

ส่วนเรื่องรางวัล อั๋น เคยได้รับรางวัล หนุ่มคลีโอ ประจำปี 2548 แล้วก็รางวัล ทูตพระพุทธศาสตร์ ในงาน อาสาฬหบูชา ตรัยรัตนมงคล ปี 2557 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่มีผลงานการแสดงแบบไม่ขาดเลย มีผลงานแทบจะทุกปีตั้งแต่เข้าวงการมาเลยก็ว่าได้ ไม่เท่านั้นบทบาทที่ได้รับ ยังมีความหลากหลายอีกด้วย ทั้งคนดี คนไม่ดี บทนำ บทรอง อั๋นเล่นมาแทบจะทุกอย่างเท่าที่เห็นแล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงเจ้าบทบาทของเมืองไทย

ช่องทางติดตามนักแสดงสุดหล่อ อั๋น วิทยา วสุไกรไพศาล

instagram : ig_amaun

คลิ๊กเพื่อรับชมภาพความแซ่บแบบเต็ม ๆ ได้ทันที

ท่านสามารถรับชมหนุ่มหล่อเพิ่มอีกมากมายได้ที่ : เผือกผู้สุดฮอท

เผือกทุกเรื่อง