เจมส์ จิรายุ พระเอกหน้าอ่อนอารมณ์ดี

jameji

ประวัติความเป็นมา เจม จิรายุ

จิรายุ ตั้งศรีสุข ( JirayuTangsrisuk ) หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ เจม จิรายุ เกิดเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2536 เป็นนักแสดงหนุ่มหล่อชาวไทย ที่มีแฟนคลับมากติดตามผลงานมากกว่าหลายแสนคน ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ ถือเป็นดารานักแสดงที่มีค่าตัวแพงที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทย เริ่มแสดงครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2555 โดยเป็นดาราในสังกัดของ มีตา ทาเลนท์ เมเนจเมนท์ โดยมี ปิ๊ก ฌาณฉลาด ทวีทรัพย์ เป็นผู้จัดการส่วนตัว หลังจากที่หมดสัญญาเขาได้ไปแคสงานกับทางช่อง 3 พร้อมกับเซ็นสัญญาตเป็นระยะเวลา 5 ปี

ประวัติส่วนตัว

จิรายุตั้งศรีสุขเกิดที่จังหวัดพิจิตรเป็นลูกคนสุดท้องของ นายเสริมชัย ตั้งศรีสุข และ โชติกา ตั้งศรีสุข มีพี่สาว 1 คนชื่อแพทย์หญิง จุฬารัตน์ ตั้งศรีสุข จิรายุจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนอนุบาลวชิระ จบการศึกษาระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม และ ศึกษาต่อในคณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยรังสิตด้านการกระจายเสียงวิทยุ และ โทรทัศน์ ต่อมาในปี 2556 เขาได้รับทุนการศึกษา จึงย้ายคณะไปศึกษาที่คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยรังสิตจนกระทั่งสำเร็จการศึกษาเข้าร่วมพิธีรับปริญญาในเดือนธันวาคม 2560

ยิ้มหวานกระชากใจ

เขาเรียนเต้นรำตั้งแต่อายุยังน้อย และ มีวงดนตรีของตัวเองซึ่งเขาเล่นกีตาร์เบสในโรงเรียนมัธยม ในปี 2011 เขาได้รับรางวัลการประกวดที่จัดขึ้นโดย Mistine แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง ทำให้เป็นจุดเริ่มต้นอาชีพของเขาในฐานะนายแบบ จนวันหนึ่งคุณปิ๊ก ชาญฉลาด ทวีทรัพย์เจ้าของบริษัทบันเทิงชื่อ “ Meta Talent Management ” ได้ดูรูปถ่ายของเขาบน Facebook พร้อมกับเอเย่นต์อีก 7 แห่ง ที่เข้ามาทาบทามตัวเจมส์เช่นกัน แต่เขาเริ่มอาชีพของเขาในฐานะนักแสดงภายใต้การดูแลของปิ๊ก เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 เขาออกมายืนยันภายหลังในการให้สัมภาษณ์ว่าสัญญาระหว่างเขากับผู้จัดการของเขา ( ปิ๊ก ) หมดอายุไประยะหนึ่งแล้ว แต่คุณปิ๊กยังคงดูแลเขาอยู่ คอยช่วยเขาจัดตารางเวลาโฆษณา และ กิจกรรมซึ่งเขายังกล่าวว่าความสัมพันธ์ระหว่างเขากับอดีตผู้จัดการของเขานั้น ยังคงเป็นมิตรสหายที่ดีต่อกัน อีกทั้งยังเป็นผู้ที่คอยให้คำแนะนำกับเขาเป็นครั้งคราว

หล่อแบบใส ๆ

มุมไหนก็ดูดีนะค่ะน้องเจมสืของป้า

ผลงานการแสดง

เจมได้เดบิวต์ครั้งแรกในฐานะนักแสดงในละครเรื่อง ‘ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ’ ออกอากาศในเดือนพฤษภาคม 2556 จนกระทั่งในเดือนกันยายนเขาได้แสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในเรื่อง ‘ เฟิร์ส เลิฟ ’ กับอีกละครอีกสองเรื่องคือ ‘ทองเนื้อเก้า’และ รักสุดฤทธิ์’ ในเวลาเพียงปีเดียวเจมกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุด

เผือกทุกเรื่อง