เอ พศิน เรืองวุฒิ ดาวร้ายหนุ่มสุดหล่อ ซิกแพคแน่น รอยสักสวย ขวัญใจสาว ๆ

เอ พศิน เรืองวุฒิ ตัวร้ายตัวพ่อหน้าหล่อ ที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ใครจะรู้ว่าปัจจุบันมีอายุถึง 47 ปีแล้ว เกิดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2517 จะมีสักกี่คนที่อยู่ในวงการบันเทิงยาวนานมา 42  ปีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 มาจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว เรียกว่าเล่นมาทุกบทบาท ด้วยความที่มีพ่อเป็นผู้สื่อข่าว นักข่าว นักหนังสือพิมพ์ เมื่อมีผู้สร้างหนัง มาขอให้ลูกชายไปแสดงด้วย ก็ยินดี ตั้งแต่นั้นมือ ก็ได้เล่นละครเรื่องแรกตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น เขาได้มีโอกาสเข้าร่วมแสดงภาพยนตร์ในเรื่อง สองเรา และทำงานเป็นนักแสดงอยู่ในวงการบันเทิงจนอายุครบ 12 ปี จึงหันกลับไปตั้งใจศึกษาเล่าเรียนโดยขอพักงานในวงการบันเทิงเอาไว้ก่อน

เอ พศิน เรืองวุฒิ น่ารัก

เอ สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนโยธินบูรณะ มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนวัดน้อยนพคุณ และจบการศึกษาปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต น้อยคนนักจะรู้ว่าชื่อเดิมของเขาคือ เอราวัต เรืองวุฒิ หลังการแสดงภาพยนตร์เรื่อง อุกกาบาตในปี 2547 ก็เปลี่ยนชื่อของตนเองเพราะชื่อใหม่ถูกโฉลกมากกว่าชื่อเดิม เพราะคนอื่นมักจะเรียกผิดเขียนผิดอยู่บ่อยๆ บวกกับกราฟชีวิตที่ดูมาแล้วไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักก็หาชื่อเปลี่ยนมาเรื่อยๆ จนได้มาเล่นเรื่องอุกกาบาตรับบทเป็น พอปิดกล้องจากเรื่องอุกกาบาตไปก็มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องจึงเอาชื่อ พร้อมกับนามสกุลของตนเองไปตรวจสอบตามตำราต่างๆ ว่าถูกโฉลกกับตนไหม ผลออกมาคือดีเปลี่ยนได้เลยเปลี่ยนตั้งแต่ช่วงนั้นมา

เอ พศิน เรืองวุฒิ

ทางเรื่องครอบครัว เอ พศิน แต่งงานกับ แตงกวา จิราพร  โดยมีบุตรชายเป็นโซ่ทองคล้องใจชื่อ ด.ช. เจ้าพระยา ชื่อเล่นคือ น้องเลโก้ เป็นเด็กที่หล่อน่ารักตั้งแต่เกิด แฟนคลับมีมากตั้งแต่แรกเกิดโด่งดังอยู่ช่วงหนึ่ง แต่คุณพ่อก็แอบหวงเปรยๆ ว่าไม่ค่อยอยากให้ลูกชายเข้าวงการบันเทิงสักเท่าไหร่ ปัจจุบันได้หย่าร้างกับทางภรรยา แต่ทั้งสองคนก็ยังคงอยู่บ้านเดียวกันช่วยกันเลี้ยงลูก เป็นพี่น้องที่ดีต่อกันถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดี เลิกกันแล้วไม่จำเป็นต้องเกลียดกันหรือแยกกันด้วยซ้ำ เพื่อความสุขของลูกชายคุณพ่อกับคุณแม่ทำได้เสมอ ทั้งสองคนลดสถานภาพแต่ยังคงให้เกียรติกันปรึกษากันได้ในทุกๆ เรื่องซึ่ง เอ ก็ให้ความเข้าใจในอดีตภรรยาในเนื่องของรสนิยมส่วนตัว เมื่อได้คุยกันในทุกเรื่องก็เห็นด้านต่างๆ ของแต่ละคนทั้งดีและไม่ดีพอยอมรับในกันและกันได้ก็ทำให้อยู่ร่วมกันได้ ทุกวันนี้โฟกัสที่ลูกเป็นสำคัญพยายามหากิจกรรมร่วมกันทำกับลูก เพราะลูกคือดวงใจคือแหล่งพลังงานของพ่อแม่ลูกมีความสุขมากเท่าไหร่พ่อและแม่ก็มีความสุขเช่นกัน แถมยังบอกสถานะของตนเองทั้งคู่ให้ลูกรับรู้ไม่ปิด ส่วนทางด้าน น้องเลโก้ ก็เข้าใจและโอเคในสิ่งที่พ่อแม่ทำ เรียกว่าเข้าใจกันดีทั้งครอบครัว

ส่วนทางด้านงานอดิเรกเดี๋ยวนี้หันมาสนใจทางการถ่ายภาพ ปลูกต้นไม้ งานศิลปะพร้อมกับศึกษาธรรมะ เพราะทำให้มีสมาธิและยังได้ใช้เวลาร่วมกันกับลูกอีกด้วย ด้านของการแสดงเนื่องจากเป็นคนที่จริงจังกับการทำงานทุกอย่าง ตั้งใจดีมีความคิดที่ดีค่อนข้างไปทางบวกด้วยซ้ำ เข้าใจคนรอบข้าง โดยไม่มีเงื่อนไข มีความขยันอดทน ยังคงรับงานอย่างต่อเนื่องและรับบทตามวัยตนเองนั้นไม่เคยยึดติด ว่าจะต้องเป็นบทบาทไหนวัยไหน แค่ขอให้เป็นบทบาทที่ตนเองสนใจและชอบ ก็เพียงพอแล้ว แต่จะพูดก็พูดเถอะแปลกมากที่กาลเวลาไม่สามารถทำให้ดูเปลี่ยนไปได้แม้แต่น้อย นับวันยิ่งทวีคูณความหล่อมากขึ้นไปอีก ส่วนจำนวนละครที่เล่นมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันมากถึง 95 เรื่อง เรียกได้ว่าเกือบทั้งชีวิตคลุกคลีกับการแสดงในแบบที่พระเอกนางเอกยังเล่นไม่ได้จำนวนเท่านี้เลยด้วยซ้ำ ถือเป็นบุคคลที่เดินทางอย่างยาวนานในเส้นทางสายนี้และยังคงเดินทางต่อไปอย่างไม่มีกำหนดหยุด

ช่องทางติดตาม เอ พศิน เรืองวุฒิ

instagram : apassin

คลิ๊กเพื่อรับชมความแซ่บแบบเต็ม ๆ ด้านล่างได้ทันที

เผือกทุกเรื่อง