บอย พิษณุ นักแสดงผู้มากความสามารถ ที่อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน

บอย พิษณุ ใครที่ดูช่อง workpoint บ่อยๆ เราว่าอีกคนหนึ่งที่เด็กรุ่นใหม่หลายคนไม่รู้แน่นอนว่า เค้าแจ้งเกิดมาได้ยังไงก็คือ พี่บอย พิษณุ อีกหนึ่งดาราที่ผันตัวเองมาเป็นพิธีกรในรายการบันเทิง แล้วก็ทำได้ดีด้วยนะ รู้หรือไม่ว่า ก่อนจะมาเป็นพิธีกร และทำรายการตัวเอง บนช่องยูทูป เค้าคนนี้เป็นนักร้องตัวท็อปมาก่อนด้วยนะ เสียงดีมากด้วย เพลงของเค้าตอนนั้นเปิดกันทั้งประเทศเราพูดเลย เค้าก็คือ บอย พิษณุ

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุลจริง ภิษณุ จุฑานิ่มสกุล (แต่ใช้ชื่อในวงการว่า พิษณุ) เดิมชื่อว่า พิษณุ นิ่มสกุล ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นชื่อดังกล่าว เกิดวันที่ 10 สิงหาคม 2521 ชื่อเล่นว่า บอย (boy) บ้านเกิดของเค้ามาจากจังหวัดเชียงใหม่ การเรียนระดับประถมศึกษาจบจากโรงเรียนบ้านบางกะปิ ระดับมัธยมศึกษาเรียนที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง แล้วก็ไปเรียนต่ออาชีวศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ สาขาแผนกช่างพิมพ์

เส้นทางบันเทิง

พี่บอย เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยเส้นทางที่ฮิตมากในยุคนั้น ก็คือ การขึ้นเวทีประกวดร้องเพลง ซึ่งเริ่มเยอะมากขึ้นในบ้านเราเวลานั้น แต่เวทีที่พี่บอยได้แจ้งเกิดจริงก็คือ เวทีทรูอะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นสอง รายการที่เป็นแบบเรียลลิตี้ เกี่ยวกับการเก็บตัวในบ้านของเหล่านักล่าฝัน ซ้อมร้องเพลงอย่างหนัก เพื่อที่จะมาดูผลงานของแต่ละคนในวันเสาร์ อาทิตย์ ตอนนั้นพี่บอย ก็เป็นตัวเต็งเหมือนกันในการแข่งขัน แต่สุดท้ายได้เพียงแค่ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ สอง เท่านั้น หลังลงเวที เค้าก็มีผลงานเพลงกับทางต้นสังกัด ร่วมกับเพื่อนในเวทีเดียวกันก่อน จากนั้นก็ได้โอกาสออกอัลบั้มเดี่ยว ก็สร้างความนิยมให้กับตัวเองได้มากเหมือนกัน พร้อมกับมีผลงานอื่นๆ ในวงการอีกเยอะเลย ทั้งการแสดงละคร ทีวีซีรีส์ จนถึงละครเวที

 

ปัจจุบันเค้าทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการบันเทิงให้กับช่องหนึ่ง แล้วก็มีผลงานเป็นรายการยูทูปของตัวเองที่ทำเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอง ภรรยา และลูกสาวของเค้า ถือว่าน่ารักอบอุ่นดี

ผลงานบันเทิง

ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า พี่บอย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากเวที อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ที่เก่งมาก เพราะว่าเค้าทำได้หมดทั้งร้องเพลง เต้น เล่นละคร พิธีกร และอีกมากมาย ขอให้มีโอกาสเข้ามาพี่บอยทำได้หมด เรามาดูตัวอย่างผลงานกันบ้าง เอางานเพลงก่อน เค้าเคยร้องเพลงในฐานะนักร้องนำวงชื่อว่า ซาแน็กซ์ มีผลงานอัลบั้มคือ Zanax-X เพลงในอัลบั้มนั้นก็จะมีเพลงชื่อว่าเจ็บหน่อยนะ , ปล่อย , สะพาน

จากนั้นก็เข้าวงการด้วยการขึ้นเวทีประกวด แล้วก็ลงมา มีผลงานเพลงก็คือ อัลบั้ม ปฏิบัติการเร่ขายฝัน (อัลบั้มรวมกับเพื่อน AF2) เพลงชื่อว่า ออกมาเต้น , ผลงานอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองชื่อว่า BOY to play เพลงดังก็คือ จักรวาลแห่งรัก , อยากบอกเธอเหลือเกิน, จากนั้นในปี 2550 ก็มีอัลบั้มเดี่ยวอีกครั้ง ชื่อว่า Boyster เพลงดังก็จะมี คิดมากไปใช่ไหม , Hot ปี 2551 อัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 3 ชื่อว่า About a Boy เพลงฮิต Love มั่นคง, ก็มันคิดถึง ที่เหลือก็จะเป็นผลงานเพลงร่วมกับเพื่อน พี่น้องในค่าย แล้วก็เป็นเพลงประกอบละคร ประกอบภาพยนต์ หรือ เพลงประกอบอีเวนต์พิเศษ

ผลงานละคร พี่บอย เริ่มมาเล่นเป็นเรื่องแรกเมื่อปี 2549 เรื่องรักหรรษา คาราโอเกะ ก่อนจะได้เล่นอีกหหลายเรื่องกับทางช่องสาม อย่างเช่นเรื่อง ทองเนื้อแท้, แกะรอยรัก, สื่อรักชักใยอลวน, ปราสาทมืด, จงกลกิ่งเทียน, วนิดา , เพลงรักริมขอบฟ้า, แฟนผมเห็นผี , คู่เดือด , เมียแต่ง, เกมร้ายเกมรัก, ภูผาแพรไหม, มัจจุราชสีน้ำผึ้ง, พ่อไก่แจ้, อย่าลืมฉัน, สุดแค้นแสนรัก, นอกจากนี้ยังผลงานละครอีกหลายช่อง บอกเลยว่าคนนี้แหละตัวจริงในวงการ

ช่องทางการติดตาม

instagram : boy_pisanu

เผือกทุกเรื่อง