น้อย ๆ แต่ ดูมาก เรียบ ๆ แต่ เซ็กซี่ คริส หอวัง กาพย์เดโช

head_cris

คริส หอวัง กาพย์เดโช

cris_hovang_

คริส หอวัง กาพย์เดโช ( Celine Horwang ) เป็นนักแสดงนางแบบนักร้องดีเจนักออกแบบท่าเต้น และ อาจารย์สอนบัลเล่ต์ไทย สร้างชื่อจากผลงานภาพยนต์ในปี 2010 ที่ได้รับบทแสดงนำในเรื่อง ‘ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ ’หนังตลกโรแมนติกที่ทำให้เธอกลายเป็นดาราดังในชั่วข้ามคืน วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับสาวสวยสุดไฮโซคนนี้กัน ว่ามีประวัติความเป็นมากันอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วไปรู้จักตัวตนของเธอกันเลย

cris_cute

แต่งหน้าเบา ๆ กับชุดขาวบาง ๆ แค่นี้ก็ขยี้ใจแล้ว

ประวัติส่วนตัว

คริสเกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2523 ที่กรุงเทพฯประเทศไทย คริสเริ่มต้นในเข้าสู่อุตสาหกรรมบันเทิงเมื่ออายุ 14 ปีในวงการโฆษณา เธอเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และ เรียนเต้นที่โรงเรียนอารีย์นาฏศิลป์ในกรุงเทพมหานครพ่อแม่ของเธอตัดสินใจอนุญาตให้เธอไปศึกษาต่อต่างประเทศหลังจากวิกฤตเศรษฐกิจปี 1997เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากโรงเรียนศิลปะการแสดงวอลนัท ฮิลล์ในบอสตัน

cris_sexy

สวยทุมมุมจริง ๆ น้องคริส

ต่อมาก็เรียนบัลเล่ต์ขั้นสูงที่สถาบันศิลปะแคลิฟอร์เนียในสหรัฐอเมริกา หลังจากจบการศึกษาระดับวิทยาลัยที่ CalArtsเธอกลับมาที่กรุงเทพฯซึ่งได้มีอาชีพเป็นครูสอนเต้นรำที่ International School Bangkok (ISB) และยังทำงานเป็นดีเจที่ Fat Radioบทบาทการแสดงที่โดดเด่นที่สุดของเธอคือ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ (Bangkok Love Love Story)ซึ่งมีรายได้กว่า 100 ล้านบาท แถมยังกวาดรางวัลมาแล้วมากมาย

cis_back

ด้านหลังเซ้กวี่มากขอบอก

ในเรื่องของความรักของเธอนั้น มีข่าวออกมาอยู่ไม่น้อยเลย โดยเฉพาะกับ ‘โซเซน ธนาภุช’ แต่ก็ไม่ได้ยืนยันออกมาชัดเจนถึงความสัมพันธ์ทั้งสอง สุดท้ายยังไม่ทันไรความสัมพันธ์ของทั้งสองก็จบลงกลายเป็นเพียงอดีต จนล่าสุดนี้เธอได้มีข่าวกับแฟนหนุ่มที่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร เพียงบอกแค่ว่าคบหาดูใจกันมาพักใหญ่แล้ว โดยออกมาย้ำว่าไม่อยากให้ใครไปรบกวนแฟนหนุ่มคนนี้ เพราะอีกฝ่ายไม่ใช่คนในวงการบันเทิง กลัวจะทำให้ชีวิตของเขาวุ่นวาย

cris_sleep

หนุ่ม ๆ กลืนน้ำลายกันเลยทีเดียว

เมื่อหลายคนถามว่าทำไมไม่มีรูปภาพเลย จริงๆ แล้วเธอก็บอกว่ามีรูปคู่อยู่เพียบ แต่ไม่ได้เปิดเป็นแบบสาธารณะ ไม่ใช่ไม่กล้าเปิดตัวแต่ยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม แล้วฝ่ายชายเองก็ไม่ได้มีปัญหากับความสัมพันธ์แบบนี้ ถ้าเป็นกลุ่มเพื่อนจะรู้เรื่องแฟนหนุ่มคนนี้กันดี ซึ่งแต่ละคนก็เชียร์กันแบบเต็มที่ ในขณะที่หลายคนยังคงถามต่อว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดี ทำเอาหลายคนเอาใจช่วยลุ้นกันเป็นแถว ทางฝ่ายคริสเองก็บอกไม่ได้รีบร้อนอะไรกับเรื่องของความรัก อยากปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า ถึงเวลานั้นเมื่อไหร่ ทุกคนจะได้ยินข่าวดีจากปากของเธอเอง

cris_full

ชุดเรียบ ๆ นี่ ดู Cool ดี จริง ๆ

อาชีพการงานของคริส หอวัง

คริสเข้าสู่วงการบันเทิงไทยอย่างเป็นทางการหลังจากเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา เธอทำงานในธุรกิจนี้มา 7 ปีแล้ว หลังจากที่ได้รับเชิญจาก ‘พลอยหอวัง’ให้เป็นดีเจใน 104.5 Fat radio ซึ่งเป็นงานแรกของเธอ นอกจากนี้เคริสยังมีโอกาสทำงานเป็นนางแบบพรีเซ็นเตอร์และนักร้อง จนวันหนึ่งไปสะดุดตาเข้ากับ Tom Yuhhalerdที่ชักชวนเธอให้มารับบทเป็น ‘มะคิ่น’ ในภาพยนตร์เรื่อง ‘อีติ๋มตายแน่’ หลังจากได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ทำให้เธอได้รับบทแสดงนำเป็น ‘เหมยลี่’ ในเรื่อง ‘รถไฟฟ้า มาหานะเธอ’ ประกบคู่กับดาราหนุ่มไทย ‘เคน ธรีเดช’

cute_cris

นับตั้งแต่นั้นเป็นตนมา เธอได้กลายเป็นผู้มีชื่อเสียง และได้ทำงานอย่างต่อเนื่องในฐานะนักแสดงนางแบบนักร้องและอาจารย์สอนเต้น นอกจากนี้ยังได้ไปแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง รวมถึง มือปืนดาวพระเสาร์, รัก 7 ปี ดี 7 หน, ฝนตกขึ้นฟ้า และแรงดึงดูด นอกเหนือจากนี้ยังเป็นพี่เลี้ยงยอดนิยมในรายการ The Face Thailand อีกด้วย ล่าสุดหญิงคริส หอวังได้เริ่มแบรนด์กระเป๋าเครื่องประดับของตัวเอง ภายใต้ชื่อแบรนด์ว่า ‘Secret Weapon’ ในปี 2011

ขอบคุณรูปภาพสวย ๆ จาก ig : crishorwang

 

เผือกทุกเรื่อง