ประวัติ สิงโต ปราชญา หล่อ หุ่นแซ่บ หน้าใส ขวัญใจสายวาย

สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ เดิมทีเค้าไม่ได้ชื่อนี้เลย เค้าชื่อว่า กัน ชีวนรสุชากุล เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ.2537 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นคนกรุงเทพโดยกำเนิด ด้านการศึกษาระดับประถมศึกษาจบจากโรงเรียนภารตวิทยาลัย ระดับมัธยมศึกษาจบจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และไปต่อระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์เกษตรและทรัพยากร ต่อจากนั้นได้ย้ายมาเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์

สิงโต ปราชญา ขาว

อีกหนึ่งซีรีย์วายที่ได้รับความนิยมมากในหมู่วัยรุ่นที่ชอบแนวเรื่องแบบนี้ก็คือเรื่อง โซตัส เดอะซีรีย์ พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง เรื่องนี้ได้แจ้งเกิดดาราวัยรุ่นอีกคนหนึ่งก็คือ สิงโต ปราชญา เรืองโรจน์ เรื่องราวของเค้าเป็นอย่างไร มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ผลงานบันเทิง

แม้จะเข้าวงการมาไม่นานเท่าไร แต่บอกเลยว่าความปังของหนุ่มคนนี้ถือว่านำหน้าเพื่อนร่วมรุ่นไปไกลเหมือนกัน ผลงานของเค้าเยอะมาก จุดเริ่มต้นของเค้าก็คือ การเล่นบทบาทเป็น ก้อง จากเรื่อง Sotus The series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง ทางช่องวัน เรื่องนี้พอออนแอร์ออกไปทำให้เกิดกระแสคู่จิ้น ระหว่างเค้ากับหนุ่มคริส ในเรื่องขึ้นมาเลย นั่นทำให้เค้าได้มีโอกาสทำงานอย่างต่อเนื่อง ผลงานของสิงโต ก็มีดังนี้

สิงโต ปราชญา คู่

ความฝันอันสูงสุด, U-Prince Series ตอน เฟิร์สคลาส, คุณแม่วัยใส The series, Sotus s The Series, วันเกิดของนาย วันตายของฉัน, เฟรนด์ โซน เอาให้ชัด ซีซั่น 1-2, อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น, เขามาเช็งเม้งข้างๆ หลุมผมครับ, สมองเลี้ยวซ้าย หัวใจเลี้ยวขวา, หอนี้ชะนีแจ่ม, คนละทีเดียวกัน, โลกทั้งใบให้นายคนเดียว, Baker Boys รักของผม ขนมของคุณ เป็นต้น เอาแค่ผลงานทีวีซีรีย์งานเค้ามาเยอะจริงๆ แถมเล่นได้ทุกบทด้วยนะ

ไม่เพียงเท่านั้นเค้ายังมีผลงานอื่นด้วย อย่าง ภาพยนตร์โฆษณา เล่นไว้สองชุดก็คือ My baby bright เพื่อนตายตลอดไป กับ Destiny Calls ผลงานภาพยนตร์ชื่อว่า Another Face (รอออนแอร์) ผลงานทางด้านพิธีกร รายการ Friend.Ship. with Krist-Singto

ผลงานเพลง

แต่อีกหนึ่งผลงานที่เราต้องบอกเลยว่า เค้าทำได้ดีมากก็คือ การร้องเพลง ผลงานเพลงของเค้าส่วนมากจะเป็นการร้องเพลงประกอบทีวีซีรีย์ที่เค้าเล่นอยู่ ซึ่งการร้องเพลงของเค้าก็สื่อถึงอารมณ์ที่ต้องการจะถ่ายทอด นำเสนอได้เป็นอย่างดีเลย ผลงานเพลงของเค้าก็จะมี เพลงเธอทำให้ฉันโชคดี, เพลงให้รักปรากฏตัว, เพลง My Baby Bright, เพลงขอเป็นคนหนึ่ง, เพลงของขวัญ, เพลงเป็นแฟนหรือแค่แทนเขา, เพลงตุ๊บๆ จุ๊บๆ OK!

สิงโต ปราชญา หล่อ

ซึ่งแต่ละเพลงเค้าก็ได้รับร่วมงานกับหลายศิลปิน ว่าจะเป็น คู่กับพีรวัส แสงโพธิรัตน์ , เอด้า ชุณหวชิร, นิว จิ๋ว, คริส ออฟ และ ไบร์ท วิน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่มาแรงแซงทางโค้งของใครหลายคนในรุ่นเดียวกัน

คอนเสิร์ต

ไม่น่าเชื่อว่า เดี๋ยวนี้ดาราวัยรุ่น เค้ามีฐานแฟนคลับเยอะมากจนถึงขั้นรวมตัวกันจัดคอนเสิร์ตได้แล้ว สิงโต ปราชญา  เองก็รวมกันกับเพื่อนจัดงานคอนมาหลายครั้งเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต Meet Greet Eat ว้าก with Sotus the series, Y I Love U Fan party, Sotus s nation Y Fan Meeting, Oishi Green Tea presents Sotus The Memories Live on stage, Lazada Present Krist Singto Fan Meeting, Peraya party: Krist&Singto 1st Fan Meeting in Thailand, Global Live Fan Meeting : Krist&Singto, Sotus The Reunion 4ever More (คอนเสิร์ตให้ดูผ่านระบบ V Live)

เล่ามาถึงตรงนี้ต้องขอยอมรับเลยว่า หนุ่มสิงโต นี่เค้าดังจริง แต่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ นอกจากคู่จิ้นของเค้าแล้ว เค้ายังสามารถฉีกตัวเองมารับบทอื่น เล่นคู่กับคนอื่นได้แบบเคมีลงตัวอีกด้วย

 

วาร์ปหนุ่มหล่อ

IG : __singto

facebook : Prachaya Ruangroj

คลิ๊กที่ภาพเพื่อดูขนาดเต็ม

สามารถรับชมดาราหนุ่มหล่อหุ่นแซ่บเพิ่มเติมได้ที่ : เผือกผู้สุดฮอท

เผือกทุกเรื่อง