กอล์ฟ พิชญะ หนุ่มหล่ออดีตไอดอลชาวไทยสุดฮอต ขวัญใจวัยรุ่นยุค 2000

เชื่อว่าหลายคนคงเติบโตมาพร้อมๆ กับ กอล์ฟ พิชญะ อดีตไอดอลชาวไทยสุดฮอต ขวัญใจวัยรุ่นยุค 2000 ที่ในตอนนี้พลิกผันชีวิตมาสู่นักแสดงชื่อดังไปเป็นที่เรียบร้อย บอกเลยว่าชีวิตของผู้ชายคนนี้มีหลายเรื่องราว หลายมุมมองที่น่าสนใจ บทความนี้จึงขอพาไปทำความรู้จักประวัติและผลงานที่ผ่านมาของเจ้าตัวกันให้มากยิ่งขึ้น

ประวัติหนุ่มหล่อ กอล์ฟ พิชญะ

กอล์ฟ มีชื่อจริงว่า พิชญะ นิธิไพศาลกุล เกิดเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2530 อายุ 35 ปี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมจากโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ต (Stamford University) ภูมิลำเนาเป็นชาวกรุงเทพมหานคร โดย  Golf คือนักแสดง และอดีตศิลปินดูโอ้สุดฮอต กอล์ฟ-ไมค์ แห่งค่าย GMM Grammy ที่เคยกอบโกยรางวัลจากเวทีต่างๆ มาครอบครองได้อย่างคับคั่ง ด้านภาพลักษณ์ เจ้าตัวเป็นหนุ่มหล่อหน้าใส ผิวขาว รูปร่างดี เป็นที่ชื่นชอบของสาวไทยทั้งประเทศ แถมยังถือได้ว่าเป็นรักแรกของใครหลายคน ปัจจุบันนอกจากอาชีพนักแสดงแล้ว กอล์ฟยังได้ผันตัวมาเป็น YouTuber ชื่อดังอีกด้วย และกำลังคบหาดูใจอยู่กับแฟนสาวชาวรัสเซีย ชื่อว่า แอนนา

จากที่ได้ผ่านการคัดเลือก โครงการฝึกหัดศิลปินหน้าใหม่ของบริษัท GMM Grammy อย่าง จี-จูเนียร์ (G-Junior) รุ่นที่ 1 เมื่อปี 2545 ทำให้ Golf และน้องชาย (Mike) ก็ได้กลายมาเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย Grammy จนสำเร็จ ทั้งคู่ฝึกฝนการร้อง การเต้นอยู่ได้ประมาณ 4 ปี ระหว่างนั้นก็มีโอกาสได้ขึ้นเล่นเปิด Concert หลายๆ Concert ทั้งในไทยและญี่ปุ่น จนกระทั่งปี 2548 ทั้งคู่ก็ได้กลายไปเป็นศิลปินแบบเต็มตัว ในชื่อศิลปินคู่ดูโอ้ Golf- Mike ก่อนที่หลังจากนั้นทั้งคู่จะโด่งดังเป็นพลุแตก ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย พร้อมขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในศิลปินที่ Hot  ที่สุดในยุคนั้นเลย ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักเกิดเป็นกระแส บรรดา Fanclub ต่างให้ความสนใจอยู่ตลอด

Golf- Mike มีผลงานอัลบั้มเต็มออกมาถึง 2 อัลบั้มด้วยกัน อย่าง Golf-Mike กับ One By One รวมถึงอัลบั้มย่อยอื่นๆ พร้อมกับมีผลงานเพลงฮิตออกมาให้แฟนๆได้รับฟังมากมาย อาทิเช่น ยิ่งรักยิ่งเจ็บ , ผู้ชายไม่เป็นเพื่อนกับผู้หญิง ,ที่ปรึกษา ,Fight for you เป็นต้น ก่อนที่ปี 2553 จะมาถึงจุดสิ้นสุดของ Golf – Mike เนื่องจากทั้งคู่ต่างแยกไปทำอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง ส่วน Golf ก็ได้กลายมาเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัวเช่นเดียวกับไมค์ พร้อมกับมีงานแสดงออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆจนถึงวันนี้ สำหรับผลงานการแสดงที่ผ่านมาของ Golf มีอาทิเช่น ละคร อุบัติรักข้ามขอบฟ้า (2551) , ละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน (2557) , ละคร สองเสน่หา (2564), ภาพยนตร์ The Couple รัก ลวง หลอน (2557)  ,ภาพยนตร์ LEIO ไลโอโคตรแย้ยักษ์ (2565) เป็นต้น ช่องทางการ Follow (Instagram : golfpichaya)

ช่องทางการติดตาม 

Instagram : golfpichaya

Youtube : GOLF PICHAYA 

เผือกทุกเรื่อง