เต้ย พงศกร นักแสดงหนุ่มหล่อ ซิกแพคแน่น หุ่นแซ่บเกินต้าน

สำหรับ เต้ย พงศกร นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงระดับคุณภาพของวงการบันเทิงไทย ที่มีผลงานออกมาให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง เจ้าตัวไม่ได้มีดีแค่ความหล่อที่พร้อมมัดใจสาวๆ เท่านั้น แต่ยังมีฝีมือการแสดงที่โดดเด่น เคยพิสูจน์ให้แฟนๆ ได้ชื่นชมจนกลายเป็นที่ยอมรับมาแล้ว และวันนี้จะขอพาทุกท่านไปส่องประวัติ รวมถึงผลงานที่ผ่านมาของเจ้าตัวกันสักหน่อย

ประวัติพระเอกหนุ่มหล่อ เต้ย พงศกร

พงศกร เมตตาริกานนท์ หรือ เต้ย พงศกร เกิดเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535 อายุ 30 ปี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมจากโรงเรียนอำนาจเจริญ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาโฆษณา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (Bangkok University) ภูมิลำเนาเป็นชาวจังหวัดอำนาจเจริญ โดยเต้ย เป็นที่รู้จักในนามนักแสดงชื่อดังสังกัด บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ในเครือช่อง 3 อีกทั้งยังเป็นหนุ่มหล่อมาดเข้มที่มีใบหน้าแบบไทยแท้ Six pack แน่นขวัญใจสาวๆ ส่วนด้านฝีมือการแสดง ขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะได้รับบทบาทไหนก็สามารถโชว์ฝีมือออกมาได้สุดปังทุกเรื่อง ทั้งบทบู๊ ย้อนยุค Romantic หรือดราม่า นักแสดงคนนี้เคยผ่านมาแล้วทั้งหมด นอกจากงานแสดงแล้วเจ้าตัวยังมีความสามารถที่หลากหลายอีกด้วย ทั้งขี่ม้า ฟันดาบ ยิงปืน ต่อยมวย และศิลปะป้องกันตัว

Toey Pongsakorn เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการคว้าตำแหน่ง Top of The Idol จากการประกวด The ldol Project 2 เมื่อปี 2554 ซึ่งเป็นโครงการที่ค้นหานักแสดงหน้าใหม่ของช่อง 3 จากนั้นปี 2556 เจ้าตัวก็ได้กลายมาเป็นนักแสดงในที่สุด พร้อมกับมีผลงานการแสดงเรื่องแรกออกมา อย่าง ละคร คุณชายรัชชานนท์ (2556) ซึ่งในเรื่องนี้เจ้าตัวสามารถงัดฝีมือการแสดงออกมาได้เป็นที่ประทับใจแฟนละคร จนแจ้งเกิดในวงการไปตั้งแต่ผลงานแรกกันเลย ก่อนที่ในปี 2558 เต้ยจะมีโอกาสได้ขยับขึ้นมาเป็นพระเอกครั้งแรก ในละครเรื่องที่สอง ซึ่งเป็นละคร Form ยักษ์ที่โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง อย่าง บางระจัน แถมยังช่วยตอกย้ำความปังให้พระเอกคนนี้ของเราไปอีก เพราะฝีไม้ลายมือที่เจ้าตัวฝากไว้มีความโดดเด่นอย่างมาก

นับจากวันนั้น Toey Pongsakorn ก็มีผลงานละคร , Movies ตามมาอีกคับคั่ง ซึ่งหลายๆ เรื่องก็ล้วนเป็นละครเด่น ที่สร้างชื่อให้เจ้าตัวทั้งนั้น อาทิเช่น ละคร กำไลมาศ (2559) , ละคร ซ่อนรักกามเทพ (2560) , ละคร ประกาศิตกามเทพ (2561) , ละคร เพลิงพรางเทียน (2562) , ละคร ซ่านเสน่หา (2565) และรวมไปถึง ภาพยนตร์ พันท้ายนรสิงห์ (2559) เป็นต้น ตลอดชีวิตการเป็นนักแสดงกว่า 10 ปี เต้ยเคยคว้ารางวัลจากเวทีต่างๆ มาการันตีความสามารถได้นับไม่ถ้วน อาทิเช่น รางวัลสีสันบันเทิงอวอร์ดส์ 2015 สาขาดาวรุ่งชายแห่งปี , รางวัลมายาอวอร์ดส์ 2015 สาขาดาราดาวรุ่งชาย ขวัญใจมหาชน , รางวัล Kazz Awards 2019 สาขาหนุ่มปังแห่งปีและนักแสดงชายยอดนิยม เป็นต้น ก็เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งพระเอกคุณภาพที่ไม่เคยทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง เชื่อว่าในอนาคตเจ้าตัวจะขึ้นแท่นเป็นดาราระดับแม่เหล็กคนนึงของช่อง 3 ได้อย่างแน่นอน

ช่องทางการติดตาม

Instagram : toey_pongsakorn

เผือกทุกเรื่อง