ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต ประวัติซุปตาร์ ตัวแม่แซ่บสะเด็ด เผ็ดทุกวงการ

ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต

หากมีการจัดอันดับความเป็นตัวแม่ ของวงการบันเทิง ต้องยอมรับเวลานี้ ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต เธอต้องติดท็อปทรีของทุกการสำรวจแน่นอน ความสามารถในการแสดง ความสวย คาแรกเตอร์ การแต่งตัว การวางตัว ฯลฯ เธอเป็นเหมือนกับตัวแทนของผู้หญิงเก่งในเวลานี้ได้เลย เรามาย้อนดูผลงาน และเรื่องราวส่วนตัวของเธอกันบ้าง

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อตอนเกิด อารยา อัลเบอร์ทา ฮาร์เกท เกิดวันที่ 28 มิถุนายน 2524 ปัจจุบันอายุ 41 ปี เธอเป็นสาวลูกครึ่งไทยอังกฤษ (เชื้ออังกฤษจากพ่อ) การเรียนเค้าจบการเรียนระดับอนุบาลจากโรงเรียนวิมลทิพย์ แล้วก็ไปศึกษาต่อระดับประถมที่โรงเรียนกาญมณี แล้วก็ไปเรียนต่อระดับมัธยมศึกษาทั้งตอนต้นและปลายจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) จากนั้นไปเรียนระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยรังสิต คณะศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ได้เกียรตินิยมอันดับที่ 2 ด้วย (ไม่ธรรมดานะเรียนได้เกรดขนาดนี้ไม่เบา)

เส้นทางบันเทิง

เส้นทางบันเทิงของ ชมพู่ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่น่าสนใจมาก เธอเข้าสู่วงการตอนอายุได้เพียงแค่ 17 ปีเท่านั้นตอนนั้นเธอได้ขึ้นเวทีประกวดชื่อว่า มิสมอเตอร์โชว์ แม้ว่าปีนั้นจะไม่ได้รางวัล แต่พอลงเวที ความสวยของเธอก็ไปเข้าตาแมวมองจนได้รับการชักชวนให้มาเทสต์หน้ากล้องกับทางดาราวิดีโอ ปรากฎว่าผ่าน มันก็เลยเป็นการเปิดประตูให้ ชมพู่ เข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว โดยเริ่มต้นจากการเล่นละครเรื่องแรกชื่อว่า เพลงพราย (ละครช่องเจ็ด) ประกบกับพระเอกที่ถือว่าเป็นตัวท็อปของช่องในเวลานั้นอย่าง สวิช เพชรวิเศษศิริ หลังจากละครออนแอร์ออกไปก็ถือว่ามีความสำเร็จได้พอสมควร

นั่นทำให้ทางช่องเตรียมผลักดันส่งชมพู่ ลงละครอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมาแจ้งเกิดจริงในฐานะนักแสดง ก็คือเรื่อง หมอลำซัมเมอร์  เรื่องราวสนุกสนาน ที่ทำให้เธอได้ฉายแสงอย่างมาก ไม่แปลกที่พอหลังเรื่องนี้ทำให้เธอได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกของช่องเจ็ดในเวลานั้น มีละครออกมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งหมดสัญญา เธอก็ทำเรื่องช็อคอีกครั้งด้วยการไม่ต่อสัญญาแล้วก็ย้ายค่ายไปอยู่ช่องสาม

การย้ายมาช่องสามของเธอ คุณแม่ชมพู่ ต้องบอกว่ายิ่งทำให้ตัวเธอปัง ขึ้นไปอีกหลายเท่าทีเดียว การงานของเธอฉายแสงมาก มาอยู่ช่องสามบทบาทเด่นที่ทำให้ทุกคนจำได้ก็คือ บทบาท เรยา จากละครเรื่องดอกส้มสีทอง ที่จัดว่าเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีชของเธอได้เหมือนกัน ก่อนจะมีผลงานอีกมากมาย แล้วก็ค่อยลดระดับลงมาพร้อมกับเปลี่ยนบทบาทเป็นพิธีกรแทน ซึ่งเธอก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน

ผลงาน

ว่ากันเรื่องผลงานของเธอ เอาแค่ละครที่เรียกว่าดังก่อนเลย ช่องสามก็จะมีเรื่องดังต่อไปนี้ เพลิงพราย, ไฟโชนแสง, รหัสทรชน, ดอกส้มสีทอง, เมียแต่ง, ต้มยำลำซิ่ง, คุณสามี(กำมะลอ)ที่รัก, อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่, กลกิโมโน เป็นต้น

ส่วนผลงานตอนเล่นกับช่องเจ็ดที่ดังมากก็จะมี ลูกไม้ไกลต้น, เพลงพราย, แม่มดเจ้าเสน่ห์, ตามรักตามล่า, หมอลำซัมเมอร์, แก้วตาหวานใจ, เบญจา คีตา ความรัก, ไฟในวายุ, อุ่นไอรัก ,รหัสหัวใจ, ดวง, เพื่อนรักเพื่อนร้าย, ผีเพี้ยนโฮเต็ล เป็นต้น

หากนับเฉพาะเรื่องการแสดงต้องบอกเลยว่า คุณแม่ชม เธอผ่านมาหมดแล้วจริง จะบู๊ แอคชั่นยิงปืน จะดราม่าน้ำตาแตก จะย้อนยุคไปสมัยไหน ก็เล่นได้หมด ในฐานะนักแสดงเธอมีความสามารถ และประสบการณ์ที่ไม่น้อยกว่าใครในตอนนี้แน่นอน ส่วนตอนนี้เราสามารถติดตามเธอได้จากการเป็นพิธีกรายการดังอย่าง 3แซ่บ ที่เราว่าเธอก็ทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดีมาก

ช่องทางการติดตาม ชมพู่ อารยา เอฮาร์เก็ต

Instagram : chomismaterialgirl

เผือกทุกเรื่อง