ซี ศิวัฒน์ ประวัติพระเอกมาดเท่ห์ หน้าหล่อ มากความสามารถ

ซี ศิวัฒน์

ใครที่เปิดทีวีช่อง 23 workpoint เราว่าเรื่องของพิธีกรช่องนี้ ซี ศิวัฒน์ จัดเป็นหนึ่งในตัวหลักอยู่สามคนก็คือ เสนาลิง, พี่กันต์ และ พี่ซี สองคนแรกเราน่าจะรู้จักอยู่แล้ว แต่พี่ซี หลายคนอาจจะไม่คุ้นหน้าเท่าไร บอกเลยว่าก่อนจะมาเป็นพิธีกรช่วงเวลาหนึ่ง คนนี้คือตัวท็อปของช่องเจ็ด ในฐานะพระเอกของช่องเลยทีเดียว เล่นเรื่องไหนดังเปรี้ยงทุกเรื่องไป ไม่เชื่อเดี๋ยวเล่าให้ฟัง

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุลจริง ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ชื่อเล่น ซี เกิดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2525 ปัจจุบันอายุ 40 ปี บ้านเกิดอยู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประเทศไทย ในครอบครัวเค้าเป็นน้องเล็กจากพี่น้องทั้งหมด 3 คนด้วยกัน การเรียนจบระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนแสงทองวิทยา ระดับปริญญาตรีจบจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

เส้นทางบันเทิง

หนุ่มซี เข้าสู่วงการบันเทิงแบบจริงจัง ก็ตอนที่ไปถ่ายแบบโฆษณาในชื่อชุดว่า GSM 1800 ตอนนั้นยังเรียนมหาวิทยาลัยปีสามอยู่เลย จากนั้นก็ได้มีคนมาติดต่อให้ไปเล่นละครเรื่องแรกก็คือ สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย เรื่องนี้พี่ตั้ว มาชวนด้วยตัวเอง เรื่องนี้เค้าเล่นเป็นเพื่อนพระเอก ก็ดังพอสมควรจากความสำเร็จของละครเรื่องนี้ ทำให้เค้ามีละครต่อเลย ก็คือเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าแจ้งเกิดได้เลย เป็นอีกหนึ่งละครในตำนานของช่องเจ็ด แล้วก็สร้างกระแสนิยมให้กับดาราแทบทุกคนที่เล่นเรื่องนี้

เอาเป็นว่าวัยรุ่นยุคนั้นต้องเคยผ่านตาและติดตามละครเรื่องนี้ เรตติ้งทะลุจอมาก งานคอนเสิร์ต งานโชว์ตัว เพียบเลยเรื่องนี้ นั่นทำให้ หนุ่มซี เป็นอีกหนึ่งดาราหน้าใหม่มากที่โด่งดัง จนกลายเป็นกระแส ก่อนจะได้เล่นละครอีกหลายเรื่องในเวลาต่อมา แล้วก็ขึ้นแท่นพระเอกในที่สุด ละครแต่ละเรื่องที่พี่ซี เล่นในเวลานั้น การันตีเรตติ้งได้เลยว่าดังแน่นอน

แต่หลังจากหมดสัญญา ประกอบกับสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป ทำให้เจ้าตัวเลือกที่จะย้ายค่ายใหม่ คราวนี้มาเป็นบ้านใหม่ที่ชื่อว่า workpoint กับบทบาทใหม่ของเค้าเองไม่ใช่พระเอกอีกต่อไป แต่เป็นบทบาทของพิธีกร ที่ตอนแรกอาจจะดูไม่เข้ากับภาพที่เราจำได้ แต่พอดูไปดูมา ก็ต้องยอมรับว่า อันนี้ก็ดีอยู่นะ ผลงานพิธีกรของเค้าใน workpoint ก็ทำได้ดี เริ่มต้นจากการมาเป็นพิธีกรในรายการชิงร้อย ชิงล้านก่อน แล้วทำได้ดี เคมีดูเข้ากันหมดกับพิธีกรหญิง และแก็งค์สามช่า ก็เลยยิงยาวเลย

ผลงาน

ผลงานละครของ ซี ศิวัฒน์ จะเป็นของช่องเจ็ดส่วนใหญ่ เป็นพระเอกแล้วเล่นได้หลากหลายแนวมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย , เบญจา คีตา ความรัก, หลังคาแดง, อุ่นไอรัก, รักสุดขั้ว, แม่คุณ….ทูนหัว, รักติดลบ, ปิ่นมุก, เขาหาว่าหนูเป็นเจ้าหญิง, คมแฝก , รุกฆาต, คุณหมอ ม.3, โบ๊เบ๊ , คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ, พายุเทวดา, เนตรนาคราช, คนละโลก, ขุนกระทิง, วังนางโหง, เล็บครุฑ และอีกมากในฐานะพระเอก ยิ่งบทบาทเกี่ยวกับตำรวจ ต้องยอมเลยว่า หนุ่มซี เป็นคนที่แต่งตัวชุดตำรวจได้เข้ากันมาก ขึ้นมากเลย

ปัจจุบันผลงานของพี่เค้าจะเป็นการทำหน้าที่พิธีกร มากมายหลายรายการ  เช่น รายการนักร้องสองไมค์, รายการชิงร้อย ชิงล้าน ว้าว ว้าว ว้าว, รายการเพลงเอก ตอนนี้ใครที่คิดถึงผลงานการแสดง อาจจะต้องรอไปก่อน เพราะงานพิธีกรของเค้าคิวแน่นมากจริง ด้วยทักษะการพูดที่ลื่นไหลมาก ร้องเพลงได้อีกต่างหาก ไม่นับการเล่นมุข เข้ากันโบ๊ะบ๊ะมากกับทีมงานแก็งค์สามช่า ไม่แปลกที่เค้าจะมาทำหน้าที่ในรายการหลักของช่องอย่าง ชิงร้อย ชิงล้าน ได้อย่างดีทีเดียว

ช่องทางการติดตาม ซี ศิวัฒน์

Instagram : siwat_c

เผือกทุกเรื่อง