ประวัติ เดี่ยว สุริยนต์ จากดีเจหน้าใส สู่นักแสดงหนุ่มหล่อ กล้ามแน่น ชวนฟิน

หนุ่มหล่อกล้ามแน่น เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล เกิดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2525 ปัจจุบันอายุ 38 ปี เกิดที่จังหวัดสมุทรสาคร ในครอบครัวมี น้องสาวอีกหนึ่งคน ด้านการศึกษาจบการศึกษาระดับชั้นอนุบาลที่อนุบาลดวงถวิลย์ มหาไถ่ จากนั้นไปเรียนต่อระดับประถมศึกษาที่โรงเรียน ยอแซฟอุปถัมภ์ แล้วไปเรียนต่อระดับมัธยมศึกษาปีที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี จากนั้นไปเรียนต่อระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะสังคมศาสตร์ เอกเศรษฐศาสตร์


พูดถึงคาแรกเตอร์ที่หนุ่มดาราหลายคนอยากจะเป็นก็คือ การเป็นดาราหุ่นดี ซิกส์แพ็คแน่น กล้ามแขนล่ำๆ แต่ว่าหลายคนไม่สามารถปั้นหุ่นได้แบบนั้น หรือบางคนปั้นหุ่นได้จริงแต่ก็กลายเป็นเสียตัวตนของตัวเองไปจนน่าเสียดาย คนหนึ่งที่เราว่าเค้าสามารถปั้นหุ่นให้ตัวเองได้ดี คาแรกเตอร์ยังชัดอยู่ก็คือ เดี่ยว อีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถ

การเข้าสู่วงการบันเทิงของ

สำหรับการเข้าสู่วงการบันเทิงนั้น ตัวเค้าเข้ามด้วยการขึ้นเวทีประกวดนายแบบเวที 93.5 RVS Top Model ได้รับรางวัลชนะเลิศ เลยได้เข้ามาวงการบันเทิงงานที่ทำตอนนั้นก็คือ การเป็นพิธีกรรายการเพลงขวัญใจวัยรุ่นอย่าง OIC การทำงานตรงนี้ถือว่าเป็นการแจ้งเกิดให้เค้าเป็นที่รู้จักในหมู่วัยรุ่น หนุ่มสาวมากมาย รวมถึงเป็นการต่อยอดไปถึงโอกาสต่อมาของเค้าด้วย ไม่ว่าจะเป็นการได้ร้องเพลงที่ชื่อว่า แค่คนเฝ้ามอง
เดี่ยว สุริยนต์

การเปลี่ยนบทบาทตัวเอง

จากวัยที่โตขึ้น นั่นทำให้การทำงานเกี่ยวกับวัยรุ่น ดูจะไม่อินกับเค้าเท่าไร บวกกับมีคลื่นลูกใหม่เกิดขึ้นมากมาย ทำให้เค้าต้องหาทางผันตัวเองไปทำอย่างอื่น ซึ่งก็มาได้พอดีกับการลงชิมลางในการแสดงละคร และทีวีซีรีย์ นั่นทำให้เค้าได้โอกาสเบนเข็มตัวเองมาทางนี้ แล้วทำได้ดีเสียด้วย เค้ามีงานแสดงเยอะมาก
แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่นักแสดงอิสระก็ตามผลงานในช่วงนี้ก็ได้แก่ละครเรื่องในเรือนใจ, จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า, เหมือนเราจะรักกันไม่ได้, กลิ่นแก้วกลางใจ, พริกหวานน้ำตาลเผ็ด, หยกลายเมฆ, มหาชนชาวแฟลต, ปลาไหลป้ายแดง, โลมากล้าท้าฝัน, สามหนุ่มเนื้อทอง, รักประกาศิต, รักเกิดในตลาดสด

แม้ว่าจะไม่ได้เป็นพระเอก แต่ก็เป็นนักแสดงนำที่ทำให้ละครเรื่องไหนก็ตามที่เค้าลงไปเล่นมีสีสันมากขึ้นจากความสำเร็จในผลงานการเล่นเป็นตัวร้ายในช่วงหลัง ทำให้ทางค่ายช่อง3 เห็นแววเลยดึงมาสังกัดด้วยกัน นั่นทำให้เค้ากลายเป็นนักแสดงตัวนำที่ช่องเรียกใช้บริการบ่อยมาก ด้วยคาแรกเตอร์ที่พร้อมจะร้ายได้แบบสุดขั้วภายใต้รอยยิ้มบนใบหน้า หรือจะร้ายแบบตลกก็ทำได้เหมือนกัน ผลงานของเค้าออกมาบ่อย
ละครที่ออกกับช่องสามก็จะมี เรื่อง แรงปรารถนา, คุณชายธราธร, คุณชายพุฒิภัทร, มัจจุราชสีน้ำผึ้ง,ดาวเรือง, มาดามดัน, รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน, ลมซ่อนรัก, กระทิง ( ซีรีย์เลือดมังกร ) , ผู้กองยอดรัก, นางสาวทองสร้อย คุณแจ๋วหมายเลข 1, ไฟล้างไฟ, แรงตะวัน, ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน, รักกันพัลวัน, ไข่มุกมังกรไฟ, หนึ่งด้าวฟ้าเดียว, ใต้ปีกปักษา,หนี้รักในกรงไฟ, ลิขิตรักข้ามดวงดาว, ฟ้าฝากรัก, ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋, ตราบฟ้ามีตะวัน, พิภพหิมพานต์ เป็นเรื่องล่าสุดด้วยคาแรกเตอร์หนุ่มกล้ามแน่นของ เดี่ยว สุริยนต์ ทำให้การเล่นละครของเค้าไม่ว่าจะสวมบทบาทตัวร้าย หรือ ตัวละครอื่น มันทำให้คนดูอินได้ไม่ยากเลย นอกจากนี้เค้ายังเป็นอีกหนึ่งดาราคิวแน่นจากงานพิธีกรอีกด้วย

ช่องทางติดตาม

IG : pegasusdeaw_army
Facebook : Deaw Suriyont

หากยังไม่จุใจสามารถรับชมเพิ่มเติมได้ที่ : เผือกผู้สุดฮอท

คลิ๊กเพื่อชมภาพขนาดเต็มได้ทันที

เผือกทุกเรื่อง