ประวัติ โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ นักแสดงหนุ่มหล่อ หน้าใสหุ่นแน่น มากความสามรถ

โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ หนุ่มหล่อหน้าครึม หรือ พี่ใจ๋ ในซีรีส์เรื่องแปลรักฉันด้วยใจเธอ เกิดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2537 อายุ 27 ปี มีส่วนสูง 174 เซนติเมตร ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร หนุ่มโอบนิธิได้ศึกษาในระดับชั้นมัธยมที่ โรงเรียนวัดราชบพิธ ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ ครอบครัวของหนุ่มโอบนิธิมีพี่น้องสามคน โดยเขาเป็นน้องชายคนกลาง มีพี่สาวหนึ่งคน ชื่อกุลนิษฐ์ (ชื่อเล่น อาย) และมีน้องสาวหนึ่งคนชื่อ ณิชกุล (ชื่อเล่นไอซ์) ในวัยเด็กเขาชอบเล่นกีฬา กีฬาที่ชอบ ว่ายน้ำ เตะบอล และกีฬาที่เขาชื่นชอบและถนัดที่สุดคือ เทนนิส เมื่อตอนอายุ 14ปี เขาได้ติดอันดับ 1 ใน 100 ระดับประเทศ แล้วได้มีการลงแข่งและได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันรายการขนาดเล็กอีกด้วย

โอบนิธิ น่ารัก

โอบนิธิ เริ่มเข้าวงการเมื่อปี 2555 โดยเข้าร่วมเวทีประกวดเริ่มจากการเข้าประกวด หนุ่ม-สาว Pop Da’vance 2012 ได้รับรางวัลรองหนุ่ม Pop Da’vance หลังจากนั้นเทปออดิชั้นโฆษณาได้เข้าตาผู้กำกับมิวสิกวีดีโอจึงทำให้เข้าได้รับเลือกให้แสดงมิวสิกวิดีโอเพลงแรกคือเพลง สุดท้ายก็ต้องยอม ของFiFi BLAKE ต่อมาในปี 2556 ได้เข้าเป็นไปเป็นนักแสดงอยู่ในสังกัดนาดาวบางกอก และได้เริ่มแสดงซีรีย์เรื่องแรก ในซีรีย์เรื่องฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 1และซีซั่น 2 รับบทเป็น วิกรม (แจ๊ค) ผ่านช่องจีเอ็มเอ็นวัน เป็นซีรีย์สะท้อนเรื่องราวชีวิตวัยรุ่นในช่วงมัธยมที่เป็นกระแสดังที่สุดในวงการซีรีย์ในช่วงนั้นเลยก็ว่าได้ ทำให้เขาเป็นที่รู้จักและโด่งดังในวงการบันเทิงเป็นวงกว้างมากขึ้น

โอบนิธิ แซ่บ

โอบนิธิ หนุ่มที่มีความสามารถหลากหลาย มีผลงานทางภาพยนต์ ซีรีย์ ละคร และร่วมถึงการเป็นพิธีกร เขาได้คว้ารางวัลมากมายไม่ว่าจะเป็น สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยครั้งที่6 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในปี 2558 รางวัล Bioscope Awards 2015 สาขาการแสดงแห่งปี ในปี 2559

โอบนิธิ ยิ้ม

โดยผลงานที่เข้าชิงจากเรื่องอนธการ รางวัล Kazz Awards 2017 สาขาดาวรุ่งพุ่งแรง (ฝ่ายชาย) จากเรื่อง I Hate You, I Love You ในปี2560 รางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 16สาขาภาพยนตร์ – นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 10 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และ รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 29 สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปี 2562-2563 จากเรื่องแสงกระสือ

โอบนิธิ มีผลงานเด่นจากซีรีส์และละครโทรทัศน์มากมายหลายเรื่อง นอกจากซีรีย์ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ค่ายนาดาวบางกอกยังได้การสรรค์สร้างซีรีย์ I Hate You, I Love You โดยโอบนิธิ ได้รับบทเป็น ไอ่ ออกอากาศผ่านทางไลน์ทีวี แล้วยังมีละคร อนธการ เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน ตอนคืนสีน้ำเงิน ได้รับบทเป็นภูมิ ต้องแสดงบทเป็นชายรักชายเรียกได้ว่าเป็นบทที่มีความท้าทายอย่างมากของการแสดงละครอีกเรื่อง ออกอากาศผ่านทางจีเอ็มเอ็มแชนแนลในปี 2557 ต่อมาในปี 2562 ได้เข้าร่วมแสดงภาพยนตร์แสงกระสือ

รับบทบาทเป็นน้อย ในปีนั้นเขาได้รับเป็นพระเอกในละครครั้งแรกเรื่องรักไม่ลืมทาง รับบทบาทเป็นแบงค์ ออกอากาศผ่านทางช่องวัน 31 อีกด้วย และในปี 2564 ได้เล่นละครเรื่องจิตสังหาร ได้รับนำเป็น นภัส ออกอากาศทางช่องวัน 31 นับได้ว่าระละครเรื่องจิตสังหารเป็นการพลิกบทบาทแสดงแนวบู๊แอคชั่น ทำให้ต้องทุ่มสุดตัวเพื่อแสดงให้สมบทบาทมากที่สุด และเรื่องล่าสุดที่เป็นที่รู้จักกันในตอนนี้เห็นจะเป็นซีรีย์เรื่องแปลรักฉันด้วยใจเธอ ภาค 2 ได้รับบทบาทใจ๋ รุ่นพี่ในชมรมเสน่ห์แรงมีความมุ่งมั่นพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อความฝันของตัวเองนับได้ว่าเป็นตัวละครสำคัญที่จะทำให้เรื่องราวน่าติดตามมากขึ้น

ช่องทางติดตามหนุ่มหล่อ
IG : oabnithi

ท่านสามารถรับชมดาราหนุ่มหล่อหุ่นแซ่บอีกมากมายได้ที่ : เผือกผู้สุดฮอท

คลิ๊กเพื่อรับชมภาพความแซ่บของหนุ่ม โอบ ขนาดเต็มได้ทันที

เผือกทุกเรื่อง