พระเอกสายติสท์ สุดฮา แน็ก ชาลี

ประวัติความเป็นมา แน็ก ชาลี

เมื่อพูดถึงดาราหนุ่มที่ติสตัวพ่อ ณ เวลานี้คงไม่มีใครจะเทียบกับเขาคนนี้ได้ แน็ก ชาลี หรือ ชาลี ไตรรัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2536 เป็นลูกคนสุดท้องของครอบครัว จากบรรดาพี่น้องทั้งหมด 6 คน โดยเขาเป็นคนมีเชื้อสายของชาวดัตช์ และ นับถือนิกายโรมันคาทอลิก อาชีพของเขาไม่เพียงแต่จะเป็นนักแสดงเท่านั้น แน็กยังสามารถร้องเพลงได้ดีอีกด้วย ทุกคนอาจจะคุ้นเคยกับเขาดีหลังจากที่เข้าสู่อาชีพบันเทิงแต่เด็ก ด้วยการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่สร้างรายได้ถล่มทลายทั่วไทย แม้ว่าตอนเด็กเขาจะดูน่ารักน่าชัง แต่ตอนนี้ดูเหมือนเขาจะโตเป็นหนุ่มที่สุดเซอร์ที่มีนิสัยกวนไม่เหมือนชาวบ้านเขา

ตกบันไดยังสบายมาก

หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า เรื่องราวเบื้องหลังของหนุ่มคนนี้เป็นอย่างไร โดยเฉพาะในเรื่องการเรียนของเขาเอง เพราะความอยากทำในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบมาตลอด คือการเป็นนักแสดง ทำให้การเรียนตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่เป็นกำแพงขวางกั้นเขาเอาไว้ ทำให้เขาพักการเรียนแล้วหันมาทำงานเต็มตัว เขาเคยออกมายอมรับว่าเป็นคนที่เรียนไม่เก่ง เมื่อต้องทำงานไปด้วยพร้อมๆกัน มันจึงเป็นเรื่องยากมากแล้วรู้สึกเครียด แม้ว่าจะเคยพยายามกลับไปเรียนเท่าไหร่ สุดท้ายก็ต้องออกมากลางคัน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนที่ ม.รังสิต หรือ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำให้เขารู้ว่าไม่สามารถแบกภาระทั้งสองอย่างระหว่างงาน กับการเรียนได้ไปพร้อมๆ กัน

แน็กรู้ดีว่าสิ่งที่เขาทำถือเป็นแบบอย่างที่ไม่ค่อยดีสำหรับเยาวชน เขายังย้ำเสมอว่าการเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญ และอยากให้ทุกคนตั้งใจเรียนให้กันให้มาก ถ้าอยากจะเอาตัวเขาเป็นแบบอย่างให้เลือกเฉพาะในด้านที่ดี คือการไม่กินเหล่า สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืนแค่นี้ก็เป็นผลดีต่อตนเอง และ สังคมแล้ว

คู่ซี้สุดป่วน

ผลงานสร้างชื่อของแน็ก ชาลี

อย่างที่เคยทราบกันดีว่าแน็กเคยเป็นดาราเด็กที่แสดงในภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน ซึ่งรับบทเป็นเจี๊ยบ ซึ่งภาพยนต์เรื่องนี้สามารถทำรายได้สูงสุด 140 ล้านบาท ผลงานถัดมาที่สร้างชื่อให้กับเขาคือ เด็กคือ ด้วยความสามารถในการแสดงของเขา ทำให้แน็กได้รับรางวัลตุ๊กตาทองคำในปี พ.ศ. 2549 ในสาขานักแสดงชายยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีรางวัลนักแสดงดาวรุ่งจากงาน สตาร์ซัมมิทเอเชีย ในประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย แม้ว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายปี เราจะไม่ค่อยเห็นเขาผ่านจอทีวีมากเท่าไหร่นั้น ทำให้หลายคนคิดว่าเขาเลิกแสดงไปหรือยัง ในความจริงแล้วยังมีงานติดต่อเข้ามาอยู่เสมอ

ด้วยความที่เขาเป็นคนที่แพ้เครื่องสำอาง ทำให้ไม่สามารถรับงานแสดงละครที่ต้องแต่งหน้าจัดๆ เข้าฉากได้ เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเรามักจะเห็นเขาแสดงเฉพาะในภาพยนตร์เท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่ผู้กำกับก็จะเข้าใจเงื่อนไขของเขาดี เพราะก่อนถ่ายทำเขาจะแจ้งมาก่อนว่าไม่สามารถแต่งหน้าเข้าฉากได้ มันเลยเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบากที่อยู่ๆ ก็เพิ่งมาแพ้เครื่องสำอางตอนโต ซึ่งแน็กก็เคยฝืนตัวเองแล้ว ผลที่ได้คือเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงจนต้องพักรักษาตัวอยู่นานเลยทีเดียว

ปัจจุบันนี้เขาเป็นไอดอลชื่อดังบนโลกโซเชียล ซึ่งมีผู้ติดตามมากมายทั้งบน IG และ Facebook แน็กมักจะทำวีดีโอตลกๆ มาลงยูทูปอยู่เสมอ เพื่อเรียกเสียงหัวเราะให้กับทุกคนที่เข้ามาดู อีกหนึ่งเหตุผลหนึ่งคือเขาจะได้เงินค่าโฆษณาเอาไปใช้ทำบุญทำทาน ปล่อยกุ้ง ปล่อยปลา ในอดีตเขาเคยชอบตกกุ้งมาก่อน แต่พอฉุดคิดได้ว่ามันเป็นสัตว์ที่น่าสงสารเลยเอาเงินที่มีเก็บทั้งหมดไปไถ่กุ้งจากบ่อ ทำให้แฟนๆ ชื่นชอบเขาในฐานะเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนอย่างมากอีกด้วย

เผือกทุกเรื่อง