มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกหน้าใสขวัญใจประชาชน

mario_head_

ประวัติ มาริโอ้ เมาเร่อ

mario_soldierน้องโอ้ จับทหารจ้า

มาริโอ้ เมาเร่อ (Mario Maurer) เกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2531 เข้าสู่อาชีพนายแบบตั้งแต่อายุ 16 หลังจากนั้นเขากลายเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในบทบาทการแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง The Love of Siam (2007) นอกจากนี้เขายังเป็นดารานำแสดงร่วมกับ ‘ใหม่ ดาวิกา’ ในภาพยนตร์เรื่อง ‘พี่มาก’ ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของไทย นอกจากจะเป็นนักแสดงหนุ่มน่าตาดีแล้ว ยังเป็นคนที่ใจบุญช่วยเหลืองานกุศลมากมาย รวมถึงได้เป็นพรีเซนเตอร์วันงดสูบบุหรี่โลก และรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในประเทศอีกด้วย

marao_in_sea

ใสทั้งน้ำทั้งน้องโอ้เลย

เส้นทางสู้อาชีพบันเทิงของมาริโอ้

เมื่อเมาเรอร์อายุ 16 ปีเขาถูกเรียกตัวไปคัดตัวที่สยามสแควร์เพื่อลองเดินแบบ จากนั้นเขาก็เริ่มรับงานถ่ายภาพโฆษณาและมิวสิควิดีโอเรื่อยมา จนกระทั่งในปี 2550 เขาได้เปิดตัวในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง รักแห่งสยาม (The Love of Siam) เขียนและกำกับโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (Chukiat Sakweerakul) ซึ่งเขาได้รับบทเป็น ‘โต้ง’ จากการเล่นบทนี้ทำให้เขาได้รับรางวลและชื่อเสียงโด่งดังไกลเกินถึงต่างประเทศ

เขาเคยพูดเอาไว้ตอนนั้นว่า ‘ผมไม่เคยต้องการที่จะให้มันเป็นแบบนี้เลย เพราะการแสดงไม่ได้เคยอยู่ในสายตาผมมาก่อน’ เขาอธิบายเหตุผลที่แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เพราะเชื่อใจในตัวคุณชูเกียรติ ซึ่งการแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้เขาได้รับโอกาสอีกมากมายตามมา เพื่อที่จะนำเงินไปช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว จนกระทั่งเขาโด่งดังในภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะบทบาทเกย์ของเขา

เรียบร้ยไปไหม 55

เขาเคยพูดเอาไว้ตอนนั้นว่า ‘ผมไม่เคยต้องการที่จะให้มันเป็นแบบนี้เลย เพราะการแสดงไม่ได้เคยอยู่ในสายตาผมมาก่อน’ เขาอธิบายเหตุผลที่แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เพราะเชื่อใจในตัวคุณชูเกียรติ ซึ่งการแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้เขาได้รับโอกาสอีกมากมายตามมา เพื่อที่จะนำเงินไปช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว จนกระทั่งเขาโด่งดังในภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะบทบาทเกย์ของเขา

ลุกเท่ ๆ โอ้ ก็มีนะจร๊ะ

มาริโอเคยได้รับโอกาสในงานผลงานใหญ่อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง บุญชู 9 ซึ่งทางผู้กำกับบัณฑิต ฤทธิ์ถกล ก็ได้เข้าไปติดต่อขอให้เขามาแสดงด้วย แต่ในระหว่างนั้นเขาติดการถ่ายทำโปรเจคอื่นอยู่ จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เราไม่ได้เห็นเขาแสดงในหนังเรื่องนี้ แต่เขาก็ได้ไปคัดตัวแสดงหนังเรื่อง ‘เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน’ ของฉัตรชัย นาคสุริยะ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2526 ซึ่งมาริโอ้แสดงคู่กับ อภิญญา สกุลเจริญสุข  ก่อนที่จะมาแสดงในผลงานภาพยนต์ตลกสยองขวัญเรื่อง ‘บุปผาราตรี 3.1’ จากผลงานกำกับของ ยุทธเลิศ สิปปภาค เข้าฉายเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2552 ทำรายได้ไปทั้งหมด 36.72 ล้านบาท

หมอยา ทองเอก

ผลงานการแสดงในต่างประเทศ

นอกจากผลงานบันเทิงแล้ว เรายังเคยเขาไปร่วมร้องเพลง Hip Hop กับพี่ชายของเขา โดยเปิดตัวอัลบั้มแรก ‘PsyCho & Lil Mario: Dem Crazy Boyz’ ในวันที่ 31 ตุลาคม 2550 ก่อนที่จะออกมาบอกว่าทำเล่นๆ ไม่ได้คิดเอาจริงเหมือนกับงานแสดง ไม่เพียงแต่มาริโอจะมีผลงานในด้านการแสดงหนังเท่านั้น เขายังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้าชื่อดังมากมาย เช่น ฮอนด้า โซนี่ เป๊ปซี่ หลังจากที่หนังเรื่อง ‘สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก’ ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย

mario_smartน้องโอ้ในมาดสุดเท่

ทำให้เขาได้เซ็นสัญญากับ Star Cinema ค่ายหนังของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเขาได้จับคู่กับแสดงภาพยนตร์ กับนักแสดงชาวฟิลิปปินส์ชื่อ Erich Gonzales ในภาพยนตร์เรื่อง Suddenly It’s Magic ที่เปิดตัวในปี 2012 ทำเอาแฟนหนังฟิลิปปินส์ต่างก็ทึ่งกับความหล่อ และความสามารถในการแสดงของเขา เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2011 ได้มีการแถลงข่าวจัดงานแฟนมีทติ้งที่ศูนย์การประชุมนานาชาติประเทศฟิลิปปินส์โดยมีแฟนๆ หลายพันคนเข้าร่วม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเขา

ในฐานะผู้สนับสนุนของ Penshoppe วันที่ 29 ตุลาคมมาริโอก็เดินเข้าสู่เวทีเดินแบบในงาน Philippine Fashion Week ที่ SMX Convention Center ก่อนที่จะกลับมาประเทศฟิลิปปินส์อีกครั้งเพื่อโปรโมทภาพยนต์เรื่องใหม่ล่าสุดเรื่อง ‘พี่มาก’ โดยมีการจัดงานแฟนมีทอีก 2 ครั้ง จัดขึ้นที่ SM North EDSA กับ SM Mall of Asia วันเดียวกับ พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ซึ่งไปเปิดตัวเป็นผู้สนับสนุน Penshoppe คนใหม่

คลิ๊กที่รูปเพื่อขยาย

ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Facebook : Mario Maurer

เผือกทุกเรื่อง