พอร์ช ศรัณย์ ประวัติพระเอกหน้าหล่อ กล้ามแน่น รอยยิ้มทรงเสน่ห์

พอร์ช ศรัณย์

ทำความรู้จักประวัติ พอร์ช ศรัณย์ นักแสดงหนุ่มขี้เล่น อารมณ์ดี ดีกรีมือรางวัล ที่มาพร้อมกับความหล่อใส ไร้ที่ติ จนสาวๆ เห็นแล้วใจบางกันถ้วนหน้า เป็นผู้ครองตำแหน่งพระเอกแถวหน้าแห่งวิกหมอชิตมาอย่างยาว ล่าสุดในปัจจุบันเจ้าตัวได้ผันตัวมาสู่นักแสดงอิสระเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในบทความนี้จะขอพาทุกท่านไปย้อนรอยเส้นทางนักแสดงและผลงานที่ผ่านมาของหนุ่มพอร์ชคนนี้กัน

หนุ่มพอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2534 อายุ 30 ปี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนศรียานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการภาพยนตร์และวิดีทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต พอร์ช เป็นนักแสดงหนุ่มหล่อชาวไทย ที่ใครก็คุ้นหน้าคุ้นตากันมาเป็นอย่างดี เคยมีผลงานการแสดงออกมาให้เห็นไม่ต่ำกว่า 30 เรื่อง ไหนจะผลงานโฆษณา และอื่นๆ อีกมากมาย จนได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากเวทีต่างๆ มาครองอย่างคับคั่ง พอร์ชยังนับว่าเป็นผู้ชายที่มีภาพรวมเข้าขั้นคำว่าเฟอร์เฟค รูปหล่อหน้าใสมาตั้งแต่เด็ก แถมหุ่นก็ดี มีส่วนสูงถึง 185 เซนติเมตร อีกทั้งนิสัยส่วนตัวก็ยังขี้เล่น อารมณ์ดี สร้างรอยยิ้มให้คนรอบข้างได้เสมอ เจ้าตัวจึงกลายเป็นที่รักของแฟนๆ รวมถึงเพื่อนๆ ในวงการมาโดยตลอด

สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิงของ พอร์ช ศรัณย์ เริ่มจากการถ่ายแบบลงนิตยสาร ต่อด้วยการเล่นโฆษณา ก่อนที่จะมีผลงานการแสดงเรื่องแรกออกมา ในภาพยนตร์ เการักที่เกาหลี ซอร์รี ซารังเฮโย (2553) จากนั้นช่วงปีเดียวกัน ก็ได้เซ็นสัญญาเข้ามาเป็นนักแสดงกับทางช่อง 7 พร้อมกับมีผลงานละครอย่าง มนต์รักแม่น้ำมูล ออกมาในปี 2554 และด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูดีบวกกับฝีมือการแสดงที่ไม่ธรรมดา แถมละครเรื่องดังกล่าวยังได้รับความนิยมอย่างสูง จึงทำให้หนุ่มพอร์ชก็ได้แจ้งเกิดในวงการไปทันที แม้จะเป็นผลงานแรกๆ กับช่อง 7 ก็ตาม

นับจากวันนั้นก็มีผลงานละครออกมาอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นที่จดจำของใครหลายคนในฐานะนักแสดงแถวหน้าของช่อง 7 สำหรับผลงานเด่นที่ผ่านมาของเจ้าตัว มีอาทิเช่น ละคร ลูกผู้ชายไม้ตะพด (2555) , ละคร หยกเลือดมังกร (2555) , ละคร สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย (2556) , ละคร เพลงรักผาปืนแตก (2557) , ละคร ตะพดโลกันตร์ (2558) , ละคร โซ่เสน่หา (2560) , ละคร สายโลหิต (2561) , ละคร สวยซ่อนคม (2562) เป็นต้น นอกจากนี้เจ้าตัวก็ยังเคยมีผลงานโฆษณากว่า 40 ชิ้น ,ผลงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ,เล่นมิวสิควีดีโอ รวมถึงเป็นพิธีกรอีกด้วย พอร์ชอยู่กับช่อง 7 มานานถึง 10 ปี ก่อนที่ปลายปี 2563 จะหมดสัญญากับต้นสังกัด และได้ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระในที่สุด

ช่องทางการติดตาม พอร์ช ศรัณย์

Instagram : porshe_saran

เผือกทุกเรื่อง