หญิง รฐา ประวัติดารานักแสดง มากความสามารถ หุ่นแซ่บ เสน่ห์ฟุ้งกระจาย

ยุคนี้ต้องยอมรับว่า โลกมันเปิดกว้างมากขึ้น ดาราไทยเองอย่าง หญิง รฐา ก็สามารถโกอินเตอร์ได้หลายคนเหมือนกัน ทั้งดารา นักร้อง นักแสดง นักดนตรี วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งนักแสดงที่โกอินเตอร์ไปถึงฮอลลีวู้ดมาแล้ว ทั้งความสวย เสน่ห์ คาแรกเตอร์ และฝีมือการแสดงเธอไม่แพ้ใครจริง

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุลจริงของเธอก็คือ วีรวัลย์ โพธิ์งาม (แต่ชื่อในวงการว่า หญิง รฐา โพธิ์งาม) เกิดวันที่ 19 พฤษภาคม 2526 ปัจจุบันอายุ 39 ปี เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของดาราตลกหญิงชื่อว่า น้อย โพธิ์งาม ส่วนคุณพ่อชื่อว่า สุบรรณ สิงห์ชานนท์ ทั้งคู่ได้เลิกรากันไป ทำให้หญิงต้องเติบโตมากับคุณแม่เท่านั้น หากนับตามเชื้อสายเธอเป็นหลานสาวของดาราตลกรุ่นใหญ่อย่าง เทพ โพธิ์งาม ปัจจุบันเธอได้แต่งงานสมรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ด้านการเรียนศึกษาระดับมัธยมถึงปีที่ 5 ที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟบางนา ก่อนจะย้ายไปเรียนที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จนจบมัธยมปลาย ระดับปริญญาตรี จบจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ระดับปริญญาโท จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะเศรษฐศาสตร์ ภาควิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ

เส้นทางบันเทิง

หญิง รฐา การเข้าวงการบันเทิงของธอต้องเริ่มต้นจากการเป็นนักร้องมาก่อน ซึ่งสไตล์การร้องจะเป็นเพลงป็อปแดนซ์ที่สเต็ปท่าเต้นของเธอไม่ธรรมดามาก เอวพริ้ว ท่าเต้นดีมาก เรียกว่าเป็นตัวท็อปของค่าย แกรมมี่ในยุคนั้นเลย ประสบความสำเร็จมากพอสมควรกับฐานะศิลปินเดี่ยว ก่อนจะไปรวมกลุ่มกับเพื่อนในโปรเจค 2002 ราตรี ที่เป็นอีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปที่สร้างตำนาน สร้างกระแส เพลงเต้นดังไปทั้งประเทศ ก่อนจะขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งตำนานวงเลย (ส่วนตัวมาจนถึงทุกวันนี้ เกิร์ลกรุ๊ปไทยยุคนี้ก็ยังสร้างกระแสไปถึงตรงนั้นไม่ได้เลย)

หลังจากได้ลดระดับการทำงานในวงการเพลง เธอก็หันหน้ามาสู่วงการนักแสดงด้วย ซึ่งเธอทำงานการแสดงออกมาได้ดีมาก จะบทหนัก บทดราม่า บทแอคชั่นได้หมด หรือแม้แต่บทตลก เธอก็ฝากฝีมือที่ใครชอบซิทคอมต้องเคยดูแน่นอน กับ ซิตคอมชื่อว่า เสือ ชะนี เก้ง เรื่องราวสุดฮา ของเพื่อนสามคนที่มีความสุดโต่งไปคนละอย่าง แถมวีรกรรมแต่ละเรื่องฮา จนกรามค้างกันเลย ไม่เพียงแค่การแสดงในไทย เธอยังก้าวไปถึงระดับอินเตอร์มาแล้วในการแสดงภาพยนตร์ เรียกว่าเป็นดาราที่โกอินเตอร์ แล้วประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในวงการบันเทิงไทย

ผลงาน

มาว่ากันเรื่องผลงานของ สาวหญิง คนนี้กันหน่อย ถ้าเป็นเรื่องของดนตรี เธอมีอัลบั้มเดี่ยว สามชุดคือ หนึ่ง ญา ญ่า ญิ๋ง สอง Jeedd!(จี๊ดด) สามขอโทษนะคะ ขอโทษ  ส่วนอัลบั้มพิเศษไปรวมกลุ่มกับเพื่อน หรือพี่น้องในค่ายเพลง ก็จะมีอัลบั้ม Cheer Female , 2002 ราตรี , cover girls2, วันวาน 1-2 (แกรมมี่โกลด์) , 2005 ทิวา ฮูลา ฮูล่า, 2007 โชว์เกิร์ล , บราเซีย

ต่อมาเป็นผลงานละคร ทีวีซีรีส์ ซิตคอม ก็จะมีผลงานดังนั้น(เราขอเอามาเฉพาะที่เล่นเป็นตัวหลักนะ) ฝากดินกลิ่นดาว, ต้มยำลำซิ่ง, สื่อรักสัมผัสหัวใจ, แรงเงา, ดาวเกี้ยวเดือน, ภาพอาถรรพ์, มายเมโลดี้ 360 องศารัก, คาราบาว เดอะซีรีส์, ซีรีส์ เลือดมังกร , สุดแค้นแสนรัก, กำไลมาศ , เสือ ชะนี เก้ง, เถียนมีมี่ รักเธอชั่วนิรันดร์, ตะวันยอแสง, ศรีอโยธยา, มีเพียงรัก, ของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด, ไฟสิ้นเชื้อ, คดีรักข้ามภพ , นางฟ้าคาบาเร่ต์

นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพยนตร์อีกมาก ไม่ว่าจะเป็น จันดรา ปฐมบท(เวอร์ชั่นปี 2555) อีกหนึ่งบทบาทการแสดงที่ทุกคนน่าจะจดจำได้ดี , นางฟ้า , ต้มยำกุ้ง 2 , เกมปลุกผี, กระสือสยาม เป็นต้น

ช่องทางการติดตาม หญิง รฐา

Instagram : realyingrhatha

เผือกทุกเรื่อง