มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์สาวตัวท็อป กระแสมาแรงในตอนนี้

เราเชื่อว่านักร้อง นักแสดง แต่ละยุคนอกจะได้นำเสนอผลงานของตัวเองแล้ว ยังอาจจะได้นำเสนอแนวคิด จนกลายเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไปด้วย ยุคนี้ต้องยอมรับเลยว่า หากจะถามว่าใครเป็นศิลปินที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไปได้มากที่สุด คำตอบก็คือ Milli Rapper สาวแบบไม่ต้องสงสัยเลย ยิ่งถ้าใครได้อ่านประวัติของเธอด้วยแล้ว จะยิ่งอึ้งและ Follow เธอมากขึ้น

ประวัติแร็ปเปอร์สาวสวย มิลลิ ดนุภา

ชื่อนามสกุลจริงของเธอก็คือ ดนุภา คณาธีรกุล ชื่อในวงการ มิลลี่ หรือ น้องนวย ในฉายาที่เรียกกัน เกิดวันที่ 13 พฤศจิกายน 2545 ปัจจุบันอายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้นเอง บ้านเกิดของเธออยู่ที่กรุงเทพมหานครนี่เอง แต่ครอบครัวของเธอเป็นคนสุราษฎร์ธานี การเรียนลงข้อมูลเอาไว้ว่าเคยศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรีเรียนดีเลย ไม่เท่านั้นยังเป็นนักกิจกรรมตัวยง เป็นประธานนักเรียนด้วย ตอนนี้เธอเรีนระดับปริญญาตรีศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สาขาคณะดนตรี

เส้นทางบันเทิงของแร็ปเปอร์สาว มิลลิ ดนุภา

Milli เป็นเด็กสาวไม่กี่คนที่ค้นพบความชอบของตัวเองได้เร็ว เธอรู้ตัวว่าชอบเรื่องของดนตรี เรื่องของ Rapper มาตั้งแต่สมัยใส่เสื้อคอซอง ม.2 เท่านั้นเอง ตอนนั้นเธอมีแรงบันดาลใจของตัวเองก็คือ ศิลปินที่ชื่อว่า นิกกี้ มินาจ พอได้แรงบันดาลใจจากนั้นก็ฝึกฝนตัวเองมาเรื่อยด้วยความตั้งใจ จนกลายเป็นคนที่มีทักษะการ Rapไม่ธรรมดาด้วยวัยเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น

จุดเริ่มต้นเส้นทางบันเทิงของ Milli ต้องเป็นการเข้าประกวดรายการแข่งขัน The Rapper season ที่ 2 บอกเลยว่าแม้จะไม่ได้เป็น Cham  แต่การแสดงออกของเธอบนเวที กลับเป็นที่ถูกพูดถึงอย่างมาก เด็กสาวที่อายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น แต่สามารถแต่งเนื้อร้องเพลง Rap แล้วก็ Rap ได้หลากหลายเทคนิค ทั้งภาษา Thai  English เป็นเพชรเม็ดงามของวงการในเวลานั้นเลย แล้วก็จริง พอลงจากเวที ด้วย Character ชัดและแตกต่างทำให้ Milli ได้เข้ามาสังกัดค่ายชื่อว่า YUPP! ซึ่งเป็นค่ายเพลงวัยรุ่นที่เน้นเพลง Rap เป็นหลัก กลายเป็นแรงส่งให้กับ Milli ดังในระดับประเทศ

ผลงาที่แจ้งเกิดให้กับ Milli หลังจากเข้าสังกัดไปแล้วก็คือ Single ที่ชื่อว่า พักก่อน เพลงที่เธอแต่งขึ้นจากแรงบันดาลใจในชีวิตโรงเรียนของเธอ ทั้งการเรียน เพื่อน ความสนุกสนาน ที่สำคัญภาษาลู ที่เธอหยิบมาแต่งด้วย เพลงนี้แน่นอนว่ากลายเป็นกระแสภายในเวลาไม่นาน ด้วยภาษาที่เข้าถึงวัยรุ่น การจิกกัดเสียดสี เพื่อนที่น่าจะมีใครหลายคนเห็นเพื่อนตัวเองเป็นแบบนี้แต่ไม่กล้าบอก พอได้ฟังเพลงนี้มันก็เลยโดนใจวัยรุ่นยุคนั้น ความดังของเพลงนี้เอาง่ายๆว่า วันเดียว มียอดกดฟังและดู Music บนช่องทาง Youtube มากถึง สามแสนครั้ง เป็นสถิติที่หายากมากสำหรับผลงานใหม่ของศิลปิน

จากความดังของเพลง พักก่อน ก็ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น ต่อมาเธอได้ออก Single อีกเพลงชื่อว่า สุดปัง เพลงนี้ก็โชว์จุดเด่นเรื่องเสียงร้อง และการใช้ภาษาไทยสี่ภาคเข้ามาผสมผสานกันเป็นเนื้อร้อง บวกกับภาษาลู ของถนัดเข้าไปอีก กลายเป็นเพลงที่ถูกหยิบมาฟังเยอะมาก ไม่เท่านั้นเพลงนี้ยังถูกใช้เป็นวลีของวัยรุ่นไทยทั้งประเทศ ที่จะใช้บอกอะไรก็ตามที่มันดี มันเจ๋ง ว่า “สุดปัง”

จากความสำเร็จของสองเพลงนี้ ทำให้ Milli ก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินเบอร์หนึ่งขวัญใจวัยรุ่นไทยในยุคนี้ไปแล้ว แต่เธอก้าวไปไกลกว่านั้น คือการก้าวไปสู่ระดับ Inter ด้วยการขึ้นแสดงบนเวทีที่ชื่อว่า Coachella ปี 2022 การแสดงของเธอเต็มไปด้วยพลังงาน และความสดใสอย่างลงตัว ปิดท้ายด้วยการแสดงพร้อมกับกินข้าวเหนียวมะม่วงไปด้วย กลายเป็นการโชว์ของดีของไทย ในตอนนั้นพอดี เรียกว่า พ่อค้าแม่ค้าขายข้าวเหนียวมะม่วง ถึงกับต้องขอขอบพระคุณการแสดงนั้นเลย เพราะมันกระตุ้นยอดขายได้หลายเท่า จากความดังขนาดนี้ ไม่แปลกที่เธอจะกลายเป็นศิลปินที่ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่สร้างสรรค์อะไรเป็นของตัวเองได้

ช่องทางการติดตาม 

Facebook : MILLI

Instagram : phuckitol

เผือกทุกเรื่อง