แซมมี่ เคาวเวลล์ ประวัตินางเอกหน้าคม อวดหุ่นเป๊ะ แซ่บสะเด็ดสุดเร้าร้อน

แซมมี่ เคาวเวลล์

หากให้ไล่ชื่อนางเอกของช่องเจ็ดเวลานี้ เอาท็อปสามเลยนะ เราว่าชื่อหนึ่งที่ต้องติดมาเลยก็คือ แซมมี่ เคาวเวลล์ นางแบบสาวที่ขึ้นมาเป็นนางเอกของช่องด้วยความสวย หุ่นดี คาแรกเตอร์ชัดมากคนนี้นี่เอง เรามาทำความรู้จักกับสาวสวยลุคอินเตอร์คนนี้กันบ้างว่า เธอเป็นใครมาจากไหน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุลจริง ปัณฑิตา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ ชื่อเล่น แซมมี่ (ชื่อนี้มีที่มาจากชื่อคุณพ่อว่า แซม จากนั้นก็เอาคำว่า มี่ มาต่อท้ายกลายเป็นคำว่า แซมมี่) เกิดวันที่ 8 ตุลาคม 2534 ปัจจุบันอายุ 30 ปี บ้านเกิดอยู่ที่พญาไท กรุงเทพ ส่วนสูง 175 เซนติเมตร ความสวยของเธอมาจากการเป็นสาวลูกครึ่งไทย อังกฤษ (ได้เชื้ออังกฤษมาจากคุณพ่อ) ในครอบครัวมีพี่สาวต่างบิดา หนึ่งคน ตอนเด็กเธอเติบโตมาในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เรียนโรงเรียนสวนบัว ก่อนจะย้ายตามครอบครัว ไปอยู่ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ทำให้ต้องย้ายไปเรียนที่โรงเรียนดาราสมุทร ทีนี้เกิดจุดเปลี่ยนอีกครั้ง ก็คือต้องย้ายตามพ่อไปที่ประเทศสเปน ไปเรียนที่นั่นก่อนจะกลับมาที่ไทยอีกครั้ง แล้วก็เรียนต่อจนจบม.ต้น ย้ายอีกคราวนี้มาเรียนม.ปลายที่โรงเรียนศรีอยุธยา สายศิลป์ ฝรั่งเศส ตอนนี้เธอเรียนจบระดับปริญญาตรีแล้ว จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์

เส้นทางบันเทิง

การเข้าวงการบันเทิงของแซมมี่ เริ่มต้นจากการถ่ายโฆษณาก่อน ซึ่งชุดโฆษณาที่แจ้งเกิดน่าจะเป็น โฆษณาครีมบำรุงผิวซิตตร้า ชื่อชุดว่า น้องครีมช็อก แต่จุดเปลี่ยนในการเข้าวงการบันเทิงต้องเป็นการประกวดรายการไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ ปี 2007 อีกหนึ่งเวทีประกวดที่เฟ้นหานางแบบมาประดับวงการ ปีนั้น แซมมี่ ได้รับรางวัลชนะเลิศ ความเจ๋งของเรื่องนี้ก็คือ เธออายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น ก็ได้รางวัลนี้ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากมากจะทำได้ แต่เธอก็ทำให้เราเห็นว่าอายุน้อยไม่ใช่อุปสรรคการทำงาน

พอลงจากเวที แน่นอนว่าเธอมีงานรุมเข้ามาเยอะเลย ทั้งงานถ่ายแบบ แล้วก็งานละครที่ช่องก็ป้อนสร้างโอกาสให้เลย เรื่องแรกที่เราว่าแจ้งเกิดให้กับตัวเธอก็คือเรื่อง คู่กิ๊กพริกกะเกลือ เรื่องราวสนุกสนานตามสไตล์ซิตคอม ที่บอกเรื่องราวราวหนุ่มสาวในคอนโดแห่งหนึ่ง เรื่องนี้ถือว่าเรตติ้งดีทีเดียวหากนับจากการออกอากาศวันเสาร์อาทิตย์

ถือว่าเป็นจังหวะที่ดีของ แซมมี่ ที่ได้ฝึกการเล่นละครไปในตัว ก่อนจะได้รับโอกาสครั้งสำคัญอีกครั้งในการเล่นละครยาวเรื่องแรกนั่นก็คือ สุภาพบุรุษซาตาน เรื่องนี้แม้จะเป็นเรื่องแรก แต่เธอก็ทำได้ดีเกินตัว ฝีมือการแสดงจัดจ้านมาก ทำให้หลังจากเรื่องนี้ออนแอร์ไป ทางค่ายเห็นแววการแสดง ก็เลยส่งให้บทบาท พร้อมกับโอกาสให้เธออย่างต่อเนื่อง เรียกว่า ปั้น เลยจะเหมาะกว่า ซึ่ง แซมมี่ ไม่ทำให้ผิดหวัง ผลงานออกมาดีตลอด แล้วก็กลายเป็นนางเอกของช่อง 7 ที่สุดในเวลานี้

ผลงาน

ตัวอย่างผลงานของแซมมี่ ก็จะมีดังนี้ ผลงานละครโทรทัศน์ , ทีวีซีรีส์ , ซิตคอม เรื่องที่น้องเล่นก็จะมี คู่กิ๊กพริกกะเกลือ, สุภาพบุรุษซาตาน, พลิกฟ้าล่าตะวัน, ปอบผีฟ้า, นางกรี๊ด, ตะวันยอแสง, สวรรค์สร้าง, บันไดดอกรัก, ลุย , ฉันรักเธอนะ, นางแบบโคกกระโดน, ดุจตะวันดั่งภูผา, รักร้อยล้าน, ไฟหวน, ฟ้าจรดทราย, บอดี้การ์ดสาว, เพลงรักผาปืนแตก, ราชนาวีที่รัก, ทะเลไฟ และอีกหลายเรื่อง จุดเด่นของแซมมี่ในการแสดง คงเป็นความสามารถที่เล่นได้หมดจะบทบาทรัก หวานซึ้ง บทตลกเฮฮา บทบาทแอคชั่นเตะต่อย หรือบทบาทดราม่าน้ำตาแตก เธอจัดได้หมดเลย ไม่แปลกที่ตอนนี้เธอจะเป็นนางเอกของช่องไปในเวลานี้แบบไร้คู่แข่ง

ช่องทางการติดตาม แซมมี่ เคาวเวลล์

Instagram : sammycowelll

TikTok : sammycowell

เผือกทุกเรื่อง