หยวน กวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร ดาราหนุ่มหล่อตี๋ เสียงดี หุ่นแซ่บ หลากหลายบทบาท

หน้าปก-หยวน กวินรัฏฐ์

หยวน กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร นักแสดงชื่อดังที่มากไปด้วยความสามารถ นอกเหนือจากการเป็นแสดงแล้ว หยวนนั้นยังเป็นทั้งนายแบบ ดีเจ และนักร้อง ก่อนเข้าวงการบันเทิงในอดีตเขาได้เป็นนักร้องหนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์วงดราก้อนไฟว์ได้มีการออกอัลบั้มแรกโดยใช้ชื่อ หยวน Dragon 5 ในปี 2543 สังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่อีกด้วย

หยวน กวินรัฏฐ์ ฟิต

หยวน กวินรัฏฐ์ เกิดที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2524 อายุ 39 ปี เชื้อชาติไทย-จีน ส่วนสูง 185 เซนติเมตร น้ำหนัก75กิโลกรัม จบชั้นมัธยมศึกษาจากที่โรงเรียนอัสสัมชัญ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการตลาด ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านดินแดงที่หลายๆคนก็รู้จักกันดีนั่นเอง

หยวน กวินรัฏฐ์ ขาว

ก่อนที่จะมาเป็น หยวน Dragon 5 เขาได้ใช้ชื่อ หยวน นิธิชัย ยศอมรสุนทร มานานในวงการบันเทิงจนได้มาเป็นพิธีกรในรายการ “วันท้าดวง Horo Game”  ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี ได้มีหมอดูทำนายดวงของเขาแม่นเกินจนทำเอาเจ้าตัวต้องขอเปลี่ยนชื่อเป็น หยวน กวินรัฏฐ์ เพื่อเสริมดวงรับทรัพย์ความเฮงให้กับตัวเอง หลังจากเปลี่ยนชื่อแล้ว ก็มีงานเข้ามากมาย จนทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

หยวน กวินรัฏฐ์ เซ็กซี่

หยวน กวินรัฎฐ์ เป็นผู้ชายอารมณ์ดีชอบสร้างเสียงหัวเราะให้กับครอบครัวและคนใกล้ตัว ชอบเช้าวัดทำบุญ มีลักษณะนิสัยไม่เจ้าชู้เป็นคนชัดเจน มีรสนิยมชอบแต่งตัวจัดจ้านเลยเป็นผู้ชายสายช้อปปิ้ง ช้อปดุ กินดุ แต่เขาเป็นคนที่รักสุขภาพมากๆ ชอบออกกำลังกาย ใส่ใจในการดูแลตัวเอง สาเหตุในการที่เขาเป็นคนรักสุขภาพมากๆ นั้น เพราะเขาอยากมีร่างกายที่แข็งแรงไว้ดูแลคนที่เขารัก เขาจึงมีรูปร่างที่ฟิตเฟริมกล้ามแขนเป็นหมัดๆ ตลอด เขายังได้กล่าวไว้อีกว่าตลอดชีวิตนี้เขาจะต้องเป็นผู้ชายที่มีกล้ามและจะไม่มีวันไหนที่เขาจะไม่มีกล้าม! รับรองสาวๆ ท่านไหนที่ได้ติดตามผู้ชายคนนี้จะไม่มีวันผิดหวังกับหุ่นแซ่บๆ ของผู้ชายคนนี้แน่นอน เห็นเป็นหนุ่มล่ำบึกกล้ามโตแบบนี้ขอแอบกระซิบว่าหยวนนั้นไม่ชอบที่สูง เอ๋หรือว่าเขานั้นจะแอบกลัวความสูงน่ะ

หยวนมีผลงานในวงการมากมาย ด้วยความที่เขามีส่วนสูงถึง 185 ชอบดูแลรูปร่างตัวเองนั้นบวกกับไลฟ์สไตล์การแต่งตัวจัด จนไปสะดุดตาแมวมองที่สยาม เซ็นเตอร์  ซึ่งเป็นพี่สไตลิสต์ของแพรวนั้นเอง จึงได้มีการทาบทามเข้าวงการ และส่งเข้าประกวดจนได้คว้ารางวัล 1 ใน 5 หนุ่มแพรวเมื่อปี 2544  หลังจากนั้นหยวนก็ได้รับเลือกให้เป็นนายแบบของนิตยาสารชื่อดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพลงนิตยสาร ถ่ายโฆษณา หรือการเดินแบบโชว์หุ่นสุดแซ่บเข้ามาไม่ขาดสาย ผลงานด้านการแสดงเป็นที่รู้จักกันดีของเขาเห็นจะเป็นการได้เแสดงละครซิทคอมเรื่อง เฮง เฮง เฮง ที่รับบทเป็น อาตง ด้วยคาแร๊กเตอร์ที่เป็นผู้ชายยิ้มเก่ง กวนๆ ตลกเฮฮาจึงสร้างเสียงหัวเราะและความประทับใจให้กับผู้ชมตลอดทั้งเรื่อง เขาเองยังได้เป็นแขกรับเชิญละครซีรีย์ ซิทคอม รวมถึงนักแสดงละครโทรทัศน์ที่ได้ออกอากาศผ่านทางช่อง3 ช่อง5 ช่อง7 ฯลฯ จนได้รับรางวัลจากคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 6 สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในปี 2551 กันเลยทีเดียว นอกจากผลงงานนักแสดงแล้วเขายังได้มาทำหน้าที่ดีเจที่คลื่นอีเอฟเอ็ม 104.5  คลื่นฮอตฮิตของวัยรุ่นด้วย

หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าอีกแง่มุมหนึ่งของ หยวน กวินรัฎฐ์ คนนี้ ด้วยความที่เป็นผู้ชายชอบปฏิบัติธรรมสายบุญ จึงชอบช่วยเหลือสังคมและทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด ด้วยมุมมองของเขาที่ว่าเราก็เป็นคนธรรมดาคนนึงที่ได้อาศัยอยู่ในสังคม เมื่อมีโอกาสหรือหากสามารถช่วยเหลือสังคมได้ก็ควรตอบแทนช่วยเหลือให้แก่สังคมด้วย

ช่องทางติดตามหนุ่มหล่อ

instagram : superyuan

ท่านสามารถรับชมดาราหนุ่มหล่อหุ่นแซ่บอีกมากมายได้ที่ : เผือกผู้สุดฮอท

คลิ๊กที่ภาพเพื่อรับชมความแซ่บของหนุ่ม หยวน Dragon 5 แบบเต็ม ๆ ได้ทันที

เผือกทุกเรื่อง