เฟิสท์ เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ พระเอกสุดหล่อ ดาราหนุ่มคุณภาพแห่งวิกสามพระรามสี่

หน้าปก-เฟิสท์-เอกพงศ์

ดาราหนุ่มของทางช่องวิกสามพระรามสี่ ต้องบอกว่าเขามีทั้งปริมาณ คุณภาพ และความหลากหลายอย่างมากทีเดียว แต่ละคนต่างก็มีเอกลักษณ์ของตัวเองเพื่อให้ถูกใจผู้ชม ผู้จัดละครได้มากที่สุด ใครที่ชอบหนุ่มๆสายมาดเนี๊ยบ ดูดี หล่อ ก็ต้องมาติดตามผู้ชายคนนี้เลย เฟิสท์ เอกพงศ์ จงเกษกรณ์

เฟิสท์-เอกพงศ์-น่ารัก

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ -นามสกุล เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ ชื่อเล่น เฟิร์ส เกิดวันที่ 31 มกราคม 2526 ตอนนี้อายุ 38 ปี ส่วนสูง 189 เซนติเมตร น้ำหนัก 84 กิโลกรัม งานอดิเรก ชอบการถ่ายรูป การขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบท์  อ่านหนังสือ ดูหนังฟังเพลง ชอบการเล่นกีฬาหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น แบดมินตัน บาสเก็ตบอล มวยไชยา ยิงปืน พายเรือ ไอดอลของเขาก็คือ พี่แอน ทองประสม อีกด้านเป็นคนที่ชอบสะสมแสตมป์ ด้านการเรียนจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนนครสวรรค์ ระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ระดับปริญญาโท จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ (สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ) ผลการเรียนก็ดีด้วย ปัจจุบันสถานสมรสแล้วกับแฟนสาวนอกวงการ พร้อมกับให้กำเนิดบุตรชายหนึ่งคน ชื่อว่า น้องภาม

เฟิสท์-เอกพงศ์-หล่อ

การเข้าสู่วงการบันเทิง

สำหรับเฟิร์ส การเข้าสู่วงการ ก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ผ่านการฟูมฟักมาจากช่องสามโดยตรง หลังจากที่เจ้าตัวเซ็นสัญญาเข้าสังกัดค่ายช่องสามแล้ว เฟิร์ส ก็ได้มีโอกาสทำงานละครอย่างต่อเนื่องเลย เรื่องแรกก็คือ หวานใจกับนายจอมหยิ่ง ในบทบาท อัศวิน อัครศิริ เมื่อปี 2553 ผลงานแจ้งเกิดของเจ้าตัว กับช่องสาม น่าจะเป็นเรื่องรอยมาร เวอร์ชั่นปี 2554 ที่เจ้าตัวรับบทบาทเป็น ร.ต.อ.อาทิตย์ สุริโย(ซันนี่) เรื่องนี้แม้ว่าจะต้องประกบดาราตัวท็อปของช่องอย่าง บอย ปกรณ์ และ มาร์กี้ ราศี บาเล็นซิเอก้า แต่เฟิร์ส ก็เล่นบทบาทดังกล่าวออกมาได้ดีมาก ซีนดราม่ากระตุ้นอารมณ์ ยังถือว่าตราตรึงใครหลายคนที่เคยดูเวอร์ชั่นนี่มา หรือเรื่องเมียหลวง แม้ว่าจะไม่ได้เป็นตัวหลัก แต่การออกจอของเขาก็ถือว่า หล่อ แย่งซีนใครหลายคนไปได้เหมือนกัน

ผลงาน

อย่างที่บอกไปว่า เฟิร์ส กับช่องสามถือว่าเป็นของคู่กันเลย ช่องเองก็ส่งบทให้เฟิร์ส ลงเล่นได้ตลอด ตัวเฟิร์ส เองก็ทำผลงานได้ดี บทนำ บทสมทบ เขาก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด ไปดูผลงานของเขากัน ปี 2553 หวานใจกับนายจอมหยิ่ง ปี 2554 รอยมาร, พิมมาลา, ดวงตาในดวงใจ ปี 2555 ตะวันยอดรัก, บ้านนอกเข้ากรุง, รากบุญ ปี 2556 รักข้ามเส้น ปี2557 นางร้ายซัมเมอร์, กุหลาบซ่อนกลิ่น, รากบุญ 2 รอยรักแรงมาร ปี 2558 สะใภ้สายลับ ปี 2559 มือปราบสายเดี่ยว ปี 2560 เมียหลวง , ฝันรักฝันสลาย ปี 2561 หนึ่งด้าวฟ้าเดียว, ดั่งพรหมลิขิตรัก, ชาติเสือพันธุ์มังกร ปี 2562 ตุ๊กตาผี , ดาวหลงฟ้า ปี 2563 ผมอาถรรพ์  และยังมีอีกสองเรื่องจ่อคิวออนแอร์ นั่นก็คือ น้ำผึ้งขม และ ปมเสน่หา

ด้วยคาแรกเตอร์ของเฟิร์ส ที่ดูสุภาพ สุขุม ทำให้เขามักจะได้รับบทนำเป็นตัวร้าย ตัวโกง ที่มีทั้งความหล่อ เก่ง ฉลาด และมีไหวพริบในการเอาชนะนำหน้าตัวเอกไปอีกก้าวเสมอ การยิ้มมุมปากน้อยๆแต่แฝงไปด้วยความเจ้าเล่ห์ในสายตา เป็นสิ่งที่เฟิร์ส ทำได้ดีทีเดียว อย่างเรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ที่เล่นเป็นพระเจ้ามังระ หรือ เรื่องผมอาถรรพ์ ที่เล่นเป็นปกรณ์ ตัวร้ายทั้งสองเรื่องนี้เป็นคาแรกเตอร์ที่เฟิร์ส ตีความออกมาค่อนข้างดีทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งดาราเจ้าบทบาทที่อาจจะไม่ได้เล่นในบทบาทพระเอกแล้วด้วยวัย และจังหวะ แต่น่าจะหันเหไปทางบทสมทบมากกว่า อย่างไรก็ตามแม้จะได้รับบทบาทเป็นตัวสมทบ แต่ว่าฝีมือการแสดงของเขา พร้อมกลบดาราคนอื่นได้เลย

ช่องทางติดตามหนุ่ม เฟิสท์ เอกพงศ์

instagram : first_ekkaphong

 

คลิ๊กเพื่อรับชมภาพความขนาดเต็มได้ทันที

ท่านสามารถรับชมหนุ่มหล่อเพิ่มอีกมากมายได้ที่ : เผือกผู้สุดฮอท

เผือกทุกเรื่อง