เอมี่ กลิ่นประทุม ประวัติดารานักแสดง สาวสวยหุ่นแซ่บ มากความสามารถ

เอมี่ กลิ่นประทุม

เอมี่ กลิ่นประทุม อีกหนึ่งดาราที่ตอนนี้อาจจะไม่ได้เล่นละคร เท่าที่ควร แต่เดิมเธอเคยเป็นหนึ่งนางเอกละครของช่องมาแล้ว แบบที่เด็กรุ่นใหม่ไม่รู้ด้วยซ้ำไป สมัยก่อนที่เล่นละครก็ตัวท็อปอยู่นะ ทั้งความสวยน่ารักที่ไม่แพ้ใคร ฝีมือการแสดงที่จัดจ้าน เล่นดีมาก เรามาทำความรู้จัก เอมมี่ คนนี้กันหน่อยดีกว่า

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุลจริง เอมี่ กลิ่นประทุม ชื่อเล่น เอมี่ เชื้อชาติลูกครึ่งไทย อเมริกัน เกิดวันที่ 8 กรกฎาคม 2525 ปัจจุบันอายุ 40 ปี ในครอบครัว เธอเป็นพี่สาวคนโต และมีน้องชายอีกสองคน (ไม่ได้เข้าวงการ) บ้านเกิดของเธอมาจากลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาโน่นเลย การเรียนมาเรียนที่ไทย จบระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนแย้มสอาด ไปเรียนต่อระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา จบแล้วไปเรียนระดับมหาวิทยาลัยที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ สาขาอังกฤษอเมริกันศึกษา

เรื่องราวของเธอในครอบครัว นามสกุล กลิ่นประทุม เกี่ยวข้องกับใครบ้าง หากจะนับเครือญาติที่ใกล้กับเธอ ก็จะเป็นปู่ คือนายทวิช กลิ่นประทุม ผู้ก่อตั้งบริษัท เทรลเลอร์ ทรานสปอร์ต บริษัทชิปปิ้งท่าเรือเก่าแก่มากของไทย แล้วก็อาของเธอที่ชื่อว่า นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นักการเมืองและอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย

เส้นทางวงการบันเทิง

เอมี่ เข้าสู่วงการบันเทิงมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นเลย จุดเริ่มมาจากการไปดูคอนเสิร์ต แล้วมีโมเดลลิ่งมาขอถ่ายรูป จากนั้นก็เอาไปแคสต์ ปรากฎว่าผ่าน ทำให้เธอได้เข้ามาทำงานกับ อาร์เอส โปรโมชั่น(ในเวลานั้น) เป็นการเล่นมิวสิควิดีโอ แต่จังหวะดีจริง ต้องเป็นต่อจากนั้นที่ได้เข้าไปทำงานกับทางค่ายกันตนา จากการชวนของ จิตรลดา ดิษยนันทน์ บิ๊กบอสของค่ายเวลานั้น ทำให้เธอได้เล่นละครอีกหลายเรื่องของค่าย ไม่ว่าจะเป็น เลือกแล้ว….คือเธอ , เงาปริศนา ซึ่งละครที่เธอเล่นก็ส่งให้เธอกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมกับขึ้นแท่นนางเอกไปในที่สุด ตอนนั้นต้องยอมรับเลยว่า ความสวยน่ารัก รอยยิ้มที่สดใส และฝีมือการแสดงที่สั่งได้หมดทุกอย่าง คงมีแต่ลิฟต์ที่เอาเธอลงได้จริงๆ

ปัจจุบันเรื่องของการแสดงอาจจะไม่ได้เล่นมากเท่าไร เรื่องสุดท้าย ก็คือ คดีรักข้ามภพ ของช่องวัน เมื่อปี 2563 อาจจะเพราะว่าเธอแต่งงานไปแล้ว กับพระเอกตัวท็อปเหมือนกันอย่าง พี่ซี ศิวัฒน์ ทำให้อาจจะไม่ได้มีเวลามากนัก เอาเป็นว่าใครที่คิดถึงฝีมือการแสดงของเธอก็คงต้องร้องเพลงรอไปก่อนนะ

ผลงาน

ผลงานของ เอมี่ กลิ่นประทุม ไปได้หลายช่องมาก (ยุคนั้นถือว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำนะ) อาจจะเพราะว่าเธอโตมากับค่ายไม่ใช่ช่อง ทำให้ผลงานหลากหลายกระจายไปกลายเป็นผลดีที่ทำให้มีคนเห็นหน้าเธอเยอะขึ้น ตัวอย่างผลงานก็จะมีเรื่อง เจ้าสาวของอานนท์, เลือกแล้วคือเธอ , มิติใหม่หัวใจเดิม, ทายาทอสูร, ดวงหลงฟ้า ภูผาสีเงิน, เงาปริศนา, ทายาทนิรนาม, ทับเทวา, แดนซ์ไม่เซ่อเลยเจอรัก, เล็กใหญ่ไม่เกี่ยว ขอเอี่ยวด้วคน, ลูกไม้หลากสี, เพื่อนรักเพื่อนร้าย, ดอกเบี้ยเคลียร์รัก, กระดานสีรุ้ง, ฟ้า หิน ดิน ทราย, ดอกฟ้ายาใจ, มดใส หัวใจซ่าส์, คู่ปั่น คู่ป่วน , สะใภ้ก้นครัว, เย้ยฟ้าท้าดิน, รักข้ามรั้ว, วังน้ำค้าง, กำนันอี๊ด, สูตรรักกับดักหัวใจ, ด้วงแรงอธิษฐาน, สาวใช้ไฮเทค, หวานใจท้ายครัว, มือปราบมหาเฮี้ยน, เส้นตายสลายโสด, ไข่ลูกเขย, ทนายสื่อรัก, คุณพ่อจำเป็น, ลิเกเงินร้อย, ยมบาลเจ้าขา, แหม่มจ๋า, รักเต็มบ้าน, ขุนกระทิง เอาจริงผลงานมีเยอะมากกว่านี้อีกแต่หน้ากระดาษหมดแล้วก็เลยไม่ได้เขียนต่อ จบตรงนี้เลยล่ะกัน

ช่องทางการติดตาม เอมี่ กลิ่นประทุม

Instagram : amy_klinpratoom

Youtube : Bangpoon Campus

เผือกทุกเรื่อง