แพทตี้ อังศุมาลิน นักแสดงสาวสวยสดใส ขวัญใจมหาชน

ใครที่ชอบนางเอกสายแบ๊วสวย Cute เราว่าคนหนึ่งที่เป็น Idol ในฝันชายไทยกว่าครึ่งประเทศต้องเป็น แพทตี้ อังศุมาลิน อย่างแน่นอน เธอคนนี้ทั้งความสวย Cute ถือว่าไม่เป็นสองรองใครเลย ยิ่งถ้าได้เห็นตอนยิ้มนะ ใจละลายยอมทุกอย่างตั้งแต่ตรงนั้นได้เลย คิดดูว่าจนมีการตั้งเพจทวงคืน Pattie กันเลยทีเดียว คนรักมาแค่ไหนคงไม่ต้องบอก (แม้ว่าจะแต่งงานไปแล้วก็ตามที) วันนี้เรามาย้อนดูผลงานแล้วก็ Warp ปัจจุบันของเธอกันบ้างดีกว่า

ข้อมูลส่วนตัว ชื่อนามสกุลจริง อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ชื่อเล่น แพทตี้ เกิดวันที่ 13 กรกฎาคม 2534 ตอนนี้อายุ 31 ปี (บอกตามตรงว่าหน้าตาอ่อนกว่าวัยมาก หากบอกว่าอายุเพียงแค่ 28 ก็เชื่อนะ) ภูมิลำเนาบ้านเกิดมาจากกรุงเทพ ในครอบครัวมีพี่น้องทั้งหมด 4 คน Pattie เป็นน้องเล็กคนสุดท้องของครอบครัว การเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจบจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ แล้วไปเรียนต่อระดับม.ปลายที่ โรงเรียนพระกุมารเยซูวิทยา ระดับอุดมศึกษา ศึกษาอยู่ที่สถาบันเอสเออีกรุงเทพ สาขาการผลิตภาพยนตร์ Digital สถานะล่าสุดตอนนี้สมรสแล้วกับอดีต Boy Brand ชื่อดังอย่าง พี่แดน วรเวช Instagram : pattieung

ผลงานนักแสดงสาวสวย แพทตี้ อังศุมาลิน

ว่ากันเรื่องการทำงานในวงการบันเทิง Pattie แจ้งเกิดได้แบบเต็มตัวมากจาก Movies วัยรุ่นชื่อว่า ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ในตอนสั้นของตัวเอง ที่รับบทเป็น นานา สาวน้อยน่ารัก ลูกสาวแสนสาวของคุณครูจอมดุของโรงเรียน บทบาทนี้ Pattieเล่นได้น่ารักมาก เรียกว่าเป็นบทแจ้งเกิดที่ทำให้หนุ่ๆ รักความสดใส รอยยิ้มมีเสน่ห์ของเธอมาตั้งแต่ตอนนั้นเลย ก่อนจะได้เล่น Movies อีกหลายเรื่องก็ประสบความสำเร็จมาตลอด จนได้โอกาสมาทำงานในวงการละครทีวี , TV Series และอีกมากมาย ล่าสุดนอกจากจะทำงานในเรื่องของการแสดง ยังทำ Online Content ในชื่อช่อง DanPattie TV อีกด้วย รายการชื่อว่า แดนแพทตี้ Reality ก็มีคน Follow กันเยอะ

ผลงานของ Pattie ต้องบอกว่า คนนี้แจ้งเกิดจาก Movies แล้วเดินสายภาพยนตร์มาตลอด ผลงานก็จะมี ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , ความจำสั้นแต่รักฉันยาว , รถไฟฟ้ามาหานะเธอ , ส.ค.ส.สวีทตี้ , วาเลนไทน์ สวีทตี้ , รัก 7 ปี ดี 7 หน , คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ , ทวงคืน ผลงานละคร อันนี้เล่นไปหลายค่ายแบบไม่สังกัดใครเป็นพิเศษ ผลงานมีดังนี้ หัวใจพลอยโจร , น่ารัก , น้ำตากามเทพ , ทอฝันกับมาวิน , เลิฟ ไฟท์ รักสุดท้ายที่ปลายฟ้า , รักวุ่นๆเจ้าหญิงจอมจุ้น , ไอ ซี ยู ฉันรักทะเลที่มีเธอ , เงา , สะใภ้ TKO , รากแก่น

ผลงาน TV Series มีเรื่อง สายลับ The series กับ 24 คดี สุดห้ามใจ , หมวดโอภาส เดอะซีรีส์ ปี 2 , ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่นซีซั่น 1-3 , ภูมิแพ้กรุงเทพไตรภาค ตอน คีรีวง , กาลครั้งหนึ่งรักของเรา ,อีกหนึ่งผลงานที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ มิวสิควิดีโอ ที่แพทตี้มีส่วนร่วมหลายเพลงมาก ทั้งเพลงของคนอื่นและของตัวเอง เล่นไว้เยอะจริง เอาเพลงที่ดังๆ ก็จะมี อย่างน้อย , เรายักกันไม่ใช่เหรอ , คนน่ารักมักใจร้าย , เลือนรางแต่ชัดเจน , I can’t breathe , สภาวะทิ้งตัว , คนเดิมของเธอ , ที่รัก , คุณและคุณเท่านั้น , แตกต่างเหมือนกัน , ถ้าเขายังสำคัญ , ฟิน , น่ารัก , อาบน้ำร้อน , ฉันมีเพียง , เพลงของเธอ (ลา..ลา) , ขอได้มั้ย นะนะนะ , โยน ทิ้ง ปล่อย เป็นต้น

ต้องยอมรับว่านี่เป็นอีกหนึ่งดารา Idol สุด Cute และมีผลงานอย่างต่อเนื่องมาก ไม่เท่านั้นการวางตัวนอกกองถ่ายดีสุดๆ แทบไม่เคยมีข่าวเสียหายแม้แต่ครั้งเดียว

ช่องทางการติดตาม 

Facebook Fanpage : Pattie Ungsumalynn

Instagarm : pattieung

Tiktok : pattieung 

Youtube : DanPattie 

เผือกทุกเรื่อง