ไมค์  พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ศิลปิน นักแสดง หน้าหล่อ ขวัญใจสาวๆ

ไมค์  พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เกิดเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ.2532 อายุ 32 ปี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมจากโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และสำเร็จการศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (หลักสูตรนานาชาติ) ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพฯ ไมค์ คือศิลปินและนักร้องชาวไทย อดีตสมาชิกของศิลปินดูโอ้ชื่อดัง กอล์ฟ-ไมค์ เป็นหนุ่มหล่อ ดูดี Perfect ขวัญใจวัยรุ่นยุค 2000 เคยมีทั้งผลงานการแสดง ผลงานเพลงออกมานับไม่ถ้วน ที่สำคัญยังเคยคว้ารางวัลมาการันตีความสามารถได้อย่างมากมายจากหลายเวที ปัจจุบันไมค์ กลายเป็นคุณพ่อลูกหนึ่งไปแล้ว ชื่อว่า น้องแม็กซ์เวลล์

การเข้าสู่วงการของ ไมค์  พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล

เส้นทางสู่ศิลปินของ ไมค์ พิรัชต์ เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2545 ด้วยการที่เจ้าตัวและพี่ชาย (กอล์ฟ) ได้ผ่านการคัดเลือกโครงการฝึกหัดศิลปินหน้าใหม่ G-Junior ของ GMM Grammy โดยก่อนจะมีอัลบั้มเปิดตัว ทั้งคู่ต้องเป็นศิลปินฝึกหัดของ Grammy อยู่นานถึง 4 ปี แต่ระหว่างนั้นก็เริ่มมีชื่อเสียงและมี Fan Club เป็นของตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากทั้งคู่มักได้รับโอกาสให้ขึ้นเล่นเปิดงานใน Concert ต่างๆ มากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี Concert ของ Super star เมือง Thai ตลอดกาลอย่าง เบิร์ด ธงไชย อยู่ด้วย รวมทั้งยังได้รับเชิญให้ไปขึ้น Concert ที่ประเทศ Japan อยู่หลายครั้ง จึงถือว่าเป็นศิลปิน Duo ที่โด่งดังตั้งแต่ยังไม่ออกผลงาน

จนกระทั่งปี 2548 Album เปิดตัวของ กอล์ฟ-ไมค์ ได้ถูกปล่อยออกมาในที่สุด และนับจากวันนั้น กอล์ฟ-ไมค์ ก็กลายเป็นศิลปินที่โด่งดังพลุแตก ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนได้รับรางวัลมาครองมากมาย ทั้งมี Concert ใหญ่เป็นของตัวเอง, ได้ทัวร์ Concert ทั่วประเทศ, ได้ทำ Project พร้อมขึ้น Concert ร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ ,ได้เล่นละครและภาพยนตร์ พร้อมกับมีเพลงออกมาคับคั่ง อาทิเช่น ยิ่งรักยิ่งเจ็บ , ผู้ชายไม่เป็นเพื่อนกับผู้หญิง เป็นต้น ในปี 2553 กอล์ฟ-ไมค์ ได้แยกกันทำอัลบั้มเดี่ยวของแต่ละคน ก่อนที่สุดท้ายจะผันตัวไปสู่เส้นทางนักแสดงแบบเต็มตัวอย่างทุกวันนี้

สำหรับบทบาทนักแสดงของ ไมค์ พิรัชต์ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จไม่แพ้การเป็นศิลปินเลย เคยมีผลงานการแสดงออกมาให้ชมอยู่มากมาย อาทิเช่น ละคร อุบัติรักข้ามขอบฟ้า (2551) , ละคร รากบุญ (2555) ,ภาพยนตร์ ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อ ต้องลบหลู่ (2556) เป็นต้น

นอกจากนี้ไมค์ยังโด่งดังไปไกลถึงประเทศจีน แถมยังมีโอกาสได้ชิมลางงานแสดง Chinese Series อยู่หลายเรื่อง และเรื่องที่มีกระแสตอบรับดีที่สุด ก็คือ Delicious Destiny (2017) ซึ่งมียอดคนดูถล่มทลายถึง 4 พันล้านคน ที่มากไปกว่านั้นเจ้าตัวยังเคย Go Inter ได้บินไปเล่นภาพยนตร์ Hollywood เรื่อง The Misfits (2562) มาแล้ว โดยในเรื่องนี้เจ้าตัวได้ประกบกับ เพียร์ซ บรอสแนน ตัวพ่อแห่งฮอลลีวูดเลยทีเดียว

ช่องทางการติดตาม

Instagram : m1keangelo

เผือกทุกเรื่อง