เป๊ก ผลิตโชค นักร้องหนุ่มหน้าใสเสียงดี มีเสน่ห์ ขวัญใจนุชทั่วประเทศ

หน้าปก-เป๊ก-ผลิตโชค

ต้องยอมรับว่า นักร้องในบ้านเราหลายคนต้องใช้เวลาสักพักเลยทีเดียวกว่าจะไต่เต้าตัวเองขึ้นมาได้ ต้องใช้ทั้งฝีมือ ความพยายาม อดทน และจังหวะเวลาที่เหมาะสมกับตัวเองด้วย คนหนึ่งที่เราบอกเลยว่ากว่าจะมาถึงตรงนี้เป็นนักร้องเบอร์ต้นของวงการได้ เขาก็ต้องใช้ความพยายามมากเลยทีเดียว เขาคือ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร

หน้าปก-เป๊ก-น่ารัก

เป๊ก ชื่อจริงของเขาก็คือ ผลิตโชค อายนบุตร เรื่องชื่อจริงของเป๊ก มีความน่าสนใจตรงที่ว่า ในครอบครัวของเขาจะมีการกำหนดธรรมเนียมเอาไว้ว่า ทุกคนในตระกูลจะต้องตั้งชื่อจริงที่ขึ้นด้วยตัว ผ. แล้วให้ชื่อคล้องจองกันเป็นกลอนภายในตระกูลด้วย เป๊ก เกิดวันที่ 9 สิงหาคม 2527 ตอนนี้ก็อายุประมาณ 37 ปีแล้ว (แต่หน้าเหมือนไม่ถึงอายุนี้เลย) เรื่องการเรียน เป๊ก จบการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาที่ Cabramatta Public school เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย แล้วกลับมาต่อไทย ที่ระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า (เนื่องจากเป๊ก ขอเลือกอยู่กับคุณพ่อ ไม่ได้ตามคุณแม่ไปอยู่กับครอบครัวใหม่ที่ต่างประเทศ) แล้วไปต่อระดับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะศิลปกรรมศาสตร์

เป๊ก-ผลิตโชค-เซ็กซี่

ทีนี้เรามาดูเส้นทางในวงการบันเทิงบ้าง ต้องบอกว่า เอาจริง เป๊ก แจ้งเกิดไม่ใช่เรื่องของการร้องเพลง แต่ว่าเป็นการทำพิธีกรรายการทีวีตอนเช้ารายการหนึ่ง นั่นก็คือ ดิสนีย์คลับนั่นเอง เป็นรายการการ์ตูนของทางดิสนีย์ที่ฉายทางช่องเจ็ด โดยพี่เป๊ก จะเป็นพิธีกรในรายการนี้ด้วยช่วงหนึ่ง ใครหลายคนน่าจะจับจากตรงนี้ได้ก่อน

เป๊ก-ผลิตโชค-ทะเล

ส่วนเส้นทางการร้องเพลง ต้องยอมรับว่ากว่าจะเป็นโอกาสของเป๊ก ได้นั้นไม่ง่ายเลย เพราะว่าเขาต้องเข้าโครงการฝึกฝนการเป็นนักร้องของค่ายแกรมมี่ ซึ่งโปรแกรมการฝึกก็หนักมาก แถมใช้เวลานานถึง เจ็ดปี กว่าจะมีโอกาสได้เป็นศิลปินตามที่ต้องการ โดยเป๊ก ได้มีโอกาสออกอัลบั้มร่วมกับเพื่อนรุ่นเดียวกันในนามศิลปินกลุ่มชื่อว่า G-BOYZ ผลงานของกลุ่มตอนนั้นเป็นการหยิบเพลงที่ฮิตในอดีตมาร้องใหม่ เป๊ก ได้มีโอกาสร้องเพลงชื่อว่า ยิ้ม ยิ้ม (ต้นฉบับของเดิมคือ อ้น ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์) และเพลง ไม่รู้จะเลือกใคร (ต้นฉบับคือ พี่ชาคริต แย้มนาน) ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวที่ดี ในอัลบั้มนี้ เป๊กยังได้มีโอกาสเล่นมิวสิควิดีโอเพลง ยิ้ม ยิ้ม อีกด้วย

จากความสำเร็จในระดับพอได้ของกลุ่มศิลปิน ชุดนั้น ทำให้กลุ่มต้องเลิกกันไปเพื่อไปตามทางของแต่ละคน ส่วนตัว เป๊ก เอง ก็ถูกจับมารวมกลุ่มอีกครั้ง ในนามกลุ่มศิลปินชื่อว่า one man story ชุดที่ 1 เมื่อปี พ.ศ.2548 แม้จะเป็นการรวมกลุ่มกันอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่เหมือนเดิม เพราะว่าเพลงที่ชื่อว่า ไม่มีใครรู้ ที่เป๊ก ผลิตโชค ร้องนั้นถือว่าเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของอัลบั้มนั้นเลย นั่นทำให้เพลงนี้ได้ แจ้งเกิดให้กับ เป๊ก ในฐานะนักร้องที่กลายเป็นที่รู้จักของแฟนเพลงมากทีเดียว จากความสำเร็จของเพลงนี้ เลยทำให้ทางค่ายไม่รอช้า จับ เป๊ก ของอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองขึ้นมาชื่อว่า One ผลิตโชค แน่นอนว่าตัวเป๊ก ประสบความสำเร็จอย่างมากในอัลบั้มนี้ เพลงในชุดนี้กลายเป็นเพลงประจำตัวของเป๊กเลย ไม่ว่าจะเป็น หรือแค่ขำๆ, ใจหนึ่งก็รักอีกใจก็เจ็บ, นิทานหิ่งห้อย

จากความสำเร็จของอัลบั้มนั้นทำให้เป๊ก ได้มีโอกาสทำงานโปรเจคงานเพลงอีกหลายครั้ง และทำงานวงการบันเทิงอีกหลายอย่างจนประสบความสำเร็จ แต่อีกจุดหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ เราข้ามมาในปี 2560 ที่เป๊ก เข้าร่วมรายการ The mask singer season 1 โดยเป๊กสวมหน้ากากจิงโจ้ ด้วยเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ เทคนิค และทุกอย่าง ที่เป๊ก ปลดปล่อยออกมา ทำให้เขากลายเป็นอีกหนึ่งหน้ากากที่โด่งดังจากรายการดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง

ช่องทางติดตาม

instagram : peckpalit

คลิ๊กเพื่อชมภาพสุดแซ่บแบบเต็ม ๆ ได้ทันที

ท่านสามารถรับชมหนุ่มหล่ออีกมากมายได้ที่ : เผือกผู้สุดฮอท

เผือกทุกเรื่อง