ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ พระเอกมาดกวนหนุ่มอารมณ์ดี

หากเอ่ยชื่อ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ สำหรับหลายๆคน จะวาดภาพหนุ่มติสท์ มีความเป็นตัวของตัวเอง คาแรคเตอร์ที่ชัดเจน และยังเป็นที่รักของคนอีกมากมาย แต่ที่จริงแล้วดาราชายคนนี้ผ่านเรื่องราวต่างๆมากมาย กว่าจะกลายเป็นเขาในปัจจุบัน เลวร้ายถึงขั้นไม่มีเงินเรียนต่อต้องดรอปเรียนเพราะครอบครัวเคยล้มละลาย

นักแสดงไทย คลอบคลุม 3 เชื้อสายไทย สิงคโปร์ และฝรั่งเศส เกิดและเติบโตในประเทศไทยเกิด 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2524 บิดา คือ นายเพ็ชร์รัตน์ สุวรรณเมธานนท์ อดีตกัปตันสายการบินลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ มารดา คือ นางมาจอลิน สตรีชาวฝรั่งเศสลูกทูตทหาร มีพี่สาวชื่ อภาวินี และ พี่ชายชื่อไมเคิล เป็นศิษย์เก่า โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

z

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เป็นนักแสดงที่ตัวตนอยู่ในผลงานไม่ใช่หนุ่มติสท์แตกแต่แค่ตามใจตัวเองสุดๆ ทำทุกอย่างด้วยใจพาไป เงินไม่ใช่ปัจจัยหลักขอแค่ตัวเองชอบก็พร้อมลุยเต็มที่ ขอเป็นตัวของตัวเองล้วนๆ ไม่ขอเปลี่ยนตัวตนแจ้งเกิดจากหนังเรื่อง “เพื่อนสนิท” ในบท “ไข่ย้อย” และต่อเนื่องด้วยผลงานอีก 4 เรื่อง “สายลับจับบ้านเล็ก” “รถไฟฟ้า มาหานะเธอ” “รัก 7 ปี ดี 7 หน”และ “ชัมบาลา” ซึ่งก่อหน้านี้เขาเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายโฆษณา เคทีซี-แคช เอไอเอส ทีซีบี ทูน่าสเปรด เบียร์สิงห์ ฮานามิ ฯลฯ เดิมเขาเคยนับถือศาสนาคริสต์ แต่ปัจจุบันไม่ได้นับถือศาสนาใด

ซันนี่ หนุ่มหล่อสายติสท์ที่รักดนตรี

แม้สมัยเรียนถึงเขาจะรู้สึกว่าไม่สนุกมีความคิดว่ามาเรียนเพื่อมาสนุกกับเพื่อน แต่เวลาเรียนก็ตั้งใจเพราะการเรียนรู้ มันเป็นความรับผิดชอบ ประมาณชั้น ม.5 สมัยที่อยู่ ร.ร.สุรศักดิ์มนตรี ที่บ้านเกิดเหตุการณ์ล้มละลาย เพราะโดนโกงครั้งแรกที่เขาได้รู้คือกลับบ้านมาแล้วไฟดับเลยไปถามแม่ก็รู้ทันทีว่าที่บ้านโดนตัดไฟเนื่องจากไม่มีเงินจ่าย ส่งผลต่อการเรียนของเขา ทำให้เขาเรียนจบช้า ซันนี่เคยเป็นสมาชิกวงคิงคองโปรเจ็กต์ ตระเวนเล่นดนตรีตามร้านเป็นอาชีพเสริมเพื่อหาเงิน ด้วยการรับหน้าที่เล่นกีตาร์ และร้องคอรัส ที่ ร้านแจ่มบาร์ กับร้าน PLAY ได้ 3 ปีครึ่ง ก็ได้ลาออกจากวง แต่เส้นทางดนตรียังคงวนเวียนอยู่กับเขา ให้ได้เล่น MV เพลง คนไม่เอาถ่าน และ คนหลงทาง ของวงบิ๊กแอส และยังได้ร้องเพลง “คนของเธอ” ประกอบภาพยนตร์สายลับจับบ้านเล็ก, เพลง “เรื่อยเรื่อยไปจนแก่” ประกอบละครซิทคอม เนื้อคู่อยากรู้ว่าใคร, เพลง “พรุ่งนี้” (Acoustic Version)ประกอบละครซิทคอม เนื้อคู่ The Final Answer เพลง “Love Message OST.รักฉุดใจนายฉุกเฉิน”

เผือกทุกเรื่อง