ประวัติ ธัญญ์ ธนากร พระเอกหนุ่มคิวบู๊หุ่นแน่น คมเข้ม มีเสน่ห์ จากค่าย 7 สี

หน้าปก-ธัญญ์-ธนากร

นักแสดงหน้าหล่อคมเข้มหนึ่งนักแสดงชายเบอร์ 1 ของทางช่อง 7 หนุ่มหน้าคมเข้มคนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก ธัญญ์ ธนากร หรือ ธงชัย วรรณเผือก นอกจากจะเป็นนักแสดงฝีมือดีให้กับทางช่องแล้วเขายังเป็นหนึ่งในผู้จัดที่มีผลงานโดดเด่นเป็นอย่างมากในขณะนี้ด้วย ผลงานการแสดงที่โดดเด่นของเขาก็มีมากมายไม่ว่าจะเป็น ลูกผู้ชายหัวใจเข้ม, มือเหนือเมฆ เป็นต้น หนุ่มหล่อมาดเข้มคนนี้เขาเกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคมพ.ศ 2523 ปัจจุบันเขามีอายุ 41 ปี เขาจบการศึกษาในระดับมัธยมต้นที่โรงเรียนท่าม่วงราษฎร์บำรุง จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นเขาได้เข้าเรียนต่อในระดับอนุปริญญาหรือ ปวส. ที่คอมเทคท่าม่วง หรือ เทคโนโลยีบริหารธุรกิจกาญจนบุรี

ธัญญ์-ธนากร-แสดง

 

ปัจจุบันเขาผันตัวจากนักแสดงมือหนึ่งของทางช่อง 7 มาเป็นผู้จัดทำงานอยู่เบื้องหลังร่วมกับภรรยาสาวสวยอย่าง ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม หลังจากที่เขาทั้งคู่คบหากันมานานนับ 10 ปี ก็ได้ถือฤกษ์งามยามดีที่จะแต่งงาน โดยคู่รักหวานฉ่ำคู่นี้เข้าพิธีสมรสกันเมื่อปี 2562 หลังจากที่เขาผันตัวไปเป็นผู้จัด เราก็แทบไม่เห็นเขาแสดงละครอีกเลย จนกระทั่งล่าสุดเขาได้ขึ้นชกในรายการ 10Fgiht10 ซีซั่น 2 โดยคู่ชกของเขาเป็นยูทูปเบอร์สายปั่นสุดยอดนักครีเอทนั้นคือ MyMateNate นั้นเอง หลังจากที่การแข่งขันสุดดุเดือดจบสิ้น ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ฝรั่งอย่างหนักเนื่องจากเล่นผิดกติกา อีกทั้งยังได้ชัยชนะมาในทางที่ผิด งานนี้ชาวเน็ตทุ่มกำลังใจให้กับ ธัญญ์ ธนากร กันอย่างหนาแน่น

ธัญญ์-ธนากร-หล่อ

ธัญญ์ นักแสดงรุ่นใหญ่สุดปังในยุค 90 เขาเริ่มเข้าวงการบันเทิงและเชิดฉายความปังตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยเขาได้เป็นนักแสดงภายใต้สังกัดและเซ็นสัญญากับทางช่อง 7 มาตั้งแต่ปี 2552 เขาได้เคยให้สัมภาษณ์กับรายการทีวีแห่ง พูดถึงการทำงานในสมัยวัยรุ่นว่า ตนนั้นค่อนข้างจะมีความติสท์ขั้นสุด เมื่อก่อนนั้นเขาแทบจะไม่ค่อยรับงานเลย หากจะรับก็จะรับเล่นหนังปีละ 1 เรื่องเท่านั้น ไม่คิดอยากจะมีงานเยอะแต่อย่างใด เพียงแค่อยากทำงานให้สบายใจเท่านั้นเอง โดยไม่ได้คิดถึงอนาคตแม้แต่น้อย พอเขาเริ่มโตขึ้นมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นตามอายุ ทัศนคติก็เริ่มเปลี่ยนโดยทันที จากนั้นเขาเริ่มรับงานเพิ่มมากขึ้น ถึงขั้นรับงานจนบ้าข้างกันเลยทีเดียว

และช่วงนั้นเขาอินกับการแสดงในป่าเป็นอย่างมากเวิร์กช็อปอยู่ในป่า 3-4 เดือน เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงสายบู๊สายแอคชั่นมือหนึ่ง ฉะนั้นเวลาที่เขาจะทำงานหรือได้รับบทบาทอะไรมาเขาค่อนข้างที่จะเต็มที่ให้กับบทบาทเป็นอย่างมาก และด้วยความทุ่มเทแบบนี้นี่เอง จึงทำให้ผู้จัดหลายๆ คน รวมไปถึงแฟนคลับรักในฝีมือการแสดงของเขามากเช่นกัน โดยผลงานเรื่องแรกของเขาที่มีโอกาสได้เปิดฉายออร่าซุปตาร์ในละครเรื่อง ยุ่งนักรักซะเลย และ วัยอลวน อลวนหนนี้…ไม่มีถอย ในฐานะนักแสดงหน้าใหม่เขาทำได้ดีเลยทีเดียว จนทำให้ปีนั้นเขามีละครออกมาอย่างต่อเนื่องถึง 2 เรื่องด้วย และภาพยนตร์อีก 1 เรื่องโดยมีชื่อเรื่องว่า ว่าวัยระเริง นอกจากจะเป็นนักแสดงฝีมือดีแล้ว เขายังมีความสามารถในการร้องเพลงอีกด้วย โดยเขามีเพลงเป็นของตัวเอง 2 เพลงด้วยกันซึ่งเป็นเพลงประกอบละครลูกผู้ชายหัวใจเข้ม

หลังจากที่ ธัญญ์ ธนากร เป็นนักแสดงมาร่วม 20 ปี เขาก็ได้ผันตัวเองมาเป็นผู้จัดละครและภาพยนตร์ โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขาได้นำแสดงและร่วมกำกับนั้นมีชื่อเรื่องว่า ดารัมซาล่า ความหวังแห่งศรัทธา ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก หลังจากที่เขาได้โชว์สกิลการกำกับภาพยนตร์ เขาก็ได้เดินหน้าเป็นผู้จัดละครภายใต้ บริษัท สตาร์เฟรม อย่างเต็มตัว โดยมีละครสุดฮิตออกมาอยู่ 2 เรื่อง ได้แก่ เชิดชัยชาญ และ หนี้เกียรติยศ สำหรับแฟนคลับท่านไหนที่พลาดชมละครการกำกับของเขาก็สามารถเข้าไปชมย้อนหลังได้ที่ช่อง 7 HD

ช่องทางติดตามหนุ่ม ธัญญ์ ธนากร

instagram : thun_tanakorn

ท่านสามารถรับชมหนุ่มหล่อเพิ่มอีกมากมายได้ที่ : เผือกผู้สุดฮอท

คลิ๊กที่ภาพเพื่อรับชมตวามแซ่บขนาดเต็มได้ทันที

เผือกทุกเรื่อง